Hỗ trợ 200 phần quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

22/09/2021 | 11:06 GMT+7

(HG) - Ngày 21-9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Đoàn đến thăm và trao tặng 200 phần quà hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Ông Kiều Văn Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, trao quà cho người lao động đang ở trọ trên địa bàn thành phố Vị Thanh.

Theo đó, Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng cho mỗi công đoàn viên, người lao động một phần quà trị giá 300.000 đồng gồm: gạo và nhu yếu phẩm chế biến, phục vụ bữa cơm hàng ngày. Hoạt động thiết thực này đã góp phần hỗ trợ, chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn cùng đoàn viên, người lao động đang ở nhà trọ tại các địa phương có khu, cụm công nghiệp tập trung và doanh nghiệp lớn đóng trên địa bàn như thành phố Vị Thanh, huyện Phụng Hiệp, Châu Thành, Châu Thành A…

Theo ông Kiều Văn Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, thông qua chương trình “Triệu phần quà đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19”, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phân bổ cho LĐLĐ tỉnh 200 phần quà. Từ nguồn phân bổ này, đơn vị ưu tiên hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương và hiện đang ở trọ không về quê được do ảnh hưởng đại dịch Covid-19.

Ngoài 200 phần quà do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phân bổ, nhân dịp năm học mới 2021-2022, Công ty Khải Minh là đối tác của LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ 50 phần quà trị giá 500.000 đồng/phần cho thầy, cô giáo trong tỉnh. Tới đây, LĐLĐ tỉnh sẽ xuất quỹ tích lũy công đoàn tiếp tục hỗ trợ mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng cho 770 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Như vậy, tổng số có 1.020 phần quà trị giá 316 triệu đồng.

Tin, ảnh: NGUYỄN NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>