Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên

28/09/2022 | 09:36 GMT+7

Thấm nhuần lời dạy đó của Bác, thời gian qua, anh Đoàn Hữu Đức, Phó Bí thư Chi đoàn Quân sự xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp luôn gương mẫu đi đầu trong việc tích cực tham gia các phong trào, hoạt động đoàn; nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Anh Đoàn Hữu Đức (bìa phải) cùng anh Lê Huyền Trân, Bí thư Xã đoàn Tân Long, thực hiện mô hình phòng, chống rác thải nhựa.

Anh Lê Huyền Trân, Bí thư Xã đoàn Tân Long, huyện Phụng Hiệp, cho biết, trong những năm gần đây, qua quá trình thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trên địa bàn xã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu trong việc học tập và làm theo gương Bác. Đơn cử như anh Đoàn Hữu Đức là một trong những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo đó, với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên xã Tân Long, Phó Bí thư Chi đoàn Quân sự, anh có nhiều cố gắng trong công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi của địa phương. Việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cũng được anh triển khai sâu rộng trong đoàn viên thanh niên do mình quản lý; hướng dẫn đoàn viên thanh niên xây dựng kế hoạch học tập, rèn luyện và dựa vào đó để đánh giá chất lượng hoạt động của đoàn viên hàng năm.

Cùng với đó, anh tích cực tham gia cùng Ban vận động xây dựng đời sống văn hóa và nông thôn mới, tuyên truyền vận động Nhân dân nâng cao các thiết chế gia đình văn hóa, thực hiện 19 tiêu chí nông thôn mới. Anh cũng thường xuyên tham gia vận động đoàn viên, thanh niên và Nhân dân ra quân thực hiện dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, trồng hoa, làm hàng rào cây xanh ở các gia đình chính sách, gia đình neo đơn và nơi công cộng.

Đặc biệt, anh đã làm tốt công tác dân vận trong các đợt huấn luyện trung đội dân quân cơ động xã. Cụ thể đưa lực lượng hỗ trợ dọn dẹp cảnh quan môi trường trên tuyến Tỉnh lộ 925B đi qua trung tâm xã; trồng hoa xây dựng tuyến đường đẹp các ấp; giặm vá, sửa chữa, đắp taluy lộ giao thông nông thôn với chiều dài 3km. Mặt khác, tham gia vận động đoàn viên, thanh niên thực hiện công trình, phần việc thanh niên cấp xã như: góp công xây mới 3 cây cầu bê tông, làm mới lộ bê tông, phát quang, trồng cây xanh...

Anh cũng tham gia thực hiện tốt “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, các phong trào hành động cách mạng tại địa phương. Đáng ghi nhận là trong đợt dịch Covid-19 năm 2021, anh đã tình nguyện tham gia đội Shipper xanh của Huyện đoàn, hỗ trợ tiêu thụ hơn 2 tấn nông sản và 10.000 trứng vịt cho người dân trong xã. Chưa kể là phối hợp với Xã đoàn vận động 500kg rau, củ, quả cho bà con Thành phố Hồ Chí Minh gặp khó khăn trong mùa dịch.

Đồng thời, tích cực tham gia với Xã đoàn thành lập “Gian hàng 0 đồng” để hỗ trợ nhu yếu phẩm cho bà con gặp khó khăn trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Không chỉ luôn gương mẫu, năng động, tiên phong trong mọi hoạt động, anh Đức còn quan tâm tuyên truyền, giới thiệu các mô hình “thanh niên lập thân, lập nghiệp” cũng như nắm bắt tâm tư, nguyện vọng từng đoàn viên, thanh niên, để xây dựng chương trình hoạt động cụ thể, phù hợp.

Qua đó cũng nhằm kịp thời phản ánh lên cấp ủy, chính quyền địa phương xem xét, giải quyết; tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. “Là một đoàn viên thuộc thế hệ “2K”, sinh năm 2002 nhưng ở anh toát lên người bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống trung thực, khiêm tốn, chân thành, giản dị, gần gũi với mọi người. Nhất là, anh Đức luôn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”, anh Lê Huyền Trân đánh giá.

Nhờ vậy mà trong thời gian công tác Đoàn tại địa phương, anh Đức không ít lần được các cấp động viên khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hàng năm; cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liền... Đặc biệt vào dịp 3-2 năm nay, anh vinh dự là một trong những đoàn viên ưu tú được Ban Thường vụ Xã đoàn xem xét giới thiệu để kết nạp vào Đảng.

“Thời gian qua, bản thân tôi luôn nhớ và thực hiện theo lời Bác căn dặn: “Phải không sợ khổ, không sợ khó, đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” làm động lực phấn đấu. Từ đó, tôi luôn nỗ lực cống hiến sức trẻ của mình để làm những việc có ích cho xã hội. Thông qua các hoạt động xung kích, tình nguyện đoàn, giúp tôi ngày càng trưởng thành hơn và ý thức được trách nhiệm phải đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của đơn vị, địa phương trong thời gian tới”, anh Đoàn Hữu Đức chia sẻ.

 “Với những việc làm và những thành tích trên, anh Đoàn Hữu Đức đã đóng góp tích cực vào công tác xây dựng, tập hợp thanh thiếu niên, thể hiện tinh thần gương mẫu cho đoàn viên noi theo. Cũng chính từ sự năng động, gương mẫu đi đầu của mình, anh Đức còn góp phần truyền lửa nhiệt huyết cho thanh niên trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm nhỏ, thiết thực nhưng vô cùng ý nghĩa”, anh Lê Huyền Trân, Bí thư Xã đoàn Tân Long, nhấn mạnh.

Bài, ảnh: LÊ TRÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>