Chi hội trưởng phụ nữ nhiệt tình với công việc

23/08/2023 | 18:11 GMT+7

Tròn 10 năm đảm nhận vai trò Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp 3, xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, bà Quách Thị Linh là một trong số những cán bộ hội rất nhiệt tình với công việc, được nhiều người quý mến.

Với bản tính nhiệt tình, thân thiện, gần gũi, bà Linh rất được lòng chị em hội viên, phụ nữ trong ấp.

Là hội viên phụ nữ từ năm 2009, sau nhiều năm sinh hoạt cùng chị em trong chi hội, bà Linh được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp vào năm 2013. Từ một người phụ nữ chỉ biết gắn bó với ruộng vườn, chăm sóc gia đình, bà Linh bắt đầu đảm nhận một vai trò mới là hạt nhân nòng cốt trong phong trào, hoạt động hội; người trực tiếp tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với hội viên, phụ nữ và người dân.

Theo bà Linh, những ngày đầu đảm nhận vai trò Chi hội trưởng, bà gặp nhiều khó khăn do chưa quen việc và chưa có kinh nghiệm nên tuyên truyền, tập hợp hội chị em tham gia tổ chức hội còn hạn chế. Nhưng với sự quyết tâm, trách nhiệm, bà đã kiên trì, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Hiện nay, Chi hội phụ nữ ấp 3 hơn 270 hội viên. Nhận thấy được cái khó của chị em trong ấp là nguồn thu nhập không ổn định nên nhiều năm nay bà Linh rất quan tâm đến việc hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập cho hội viên. Năm 2018, bà Linh vận động chị em phụ nữ trong ấp tham gia mô hình “Phụ nữ đoàn kết tương trợ giải quyết việc làm”, 19 thành viên. Đến nay, mô hình vẫn còn duy trì hoạt động.

Với vai trò chủ nhiệm mô hình, bà Linh đứng ra nhận việc về rồi rủ chị em trong mô hình cùng làm. Mùa nào việc nấy, có khi thì bà nhận lục bình, khung đan về phân phát cho chị em thực hiện, có lúc cùng nhau làm mướn ngoài đồng ruộng. Biết được chỗ nào cần người phụ giúp việc nhà, việc bán buôn bà Linh cũng tận tình chỉ dẫn, giới thiệu cho hội viên đến làm; công ty nào tuyển lao động thì bà chở hội viên đến tận nơi nộp hồ sơ xin việc... Cũng nhờ sự nhiệt tình hỗ trợ của bà Linh mà hiện nay nhiều chị em hội viên trên địa bàn ấp đã có việc làm ổn định.

Bà Linh còn thường xuyên tới lui, động viên, chia sẻ hoàn cảnh gia đình của từng hội viên, nhất là những hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu của hội viên để có giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ chị em vượt khó.

Bà Huỳnh Thị Kim Đồng, hội viên Chi hội phụ nữ ấp 3, chia sẻ: “Tôi rất quý chị Linh vì chị ấy rất nhiệt tình giúp đỡ chị em trong ấp, trong đó có gia đình tôi. Là hộ nghèo, nhà đông con nên gia đình thường xuyên túng thiếu. Khi ấp, xã hay mạnh thường quân có đợt tặng quà cho hộ nghèo chị Linh đều cho gia đình tôi hay đến nhận”.

Theo bà Linh, để làm tốt công tác hội ngoài việc ý thức gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, các phong trào hội thì điều quan trọng là phải biết lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của chị em, vận động chị em cố gắng vươn lên vượt khó để xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Hiện nay, ngoài thời gian dành cho công tác hội, bà Linh còn chăm sóc 5 công ruộng của gia đình. Tranh thủ thời gian rảnh rỗi hàng ngày bà tìm đến các nhà vườn trong và ngoài xã thu mua bắp non, trái cây bỏ mối lại cho các chợ. Bình quân hàng tháng thu nhập từ việc mua bán của bà Linh cũng trên 10 triệu đồng. Chồng bà Linh cũng có việc làm ổn định ở một công ty ở Bình Dương. Trong 2 người con của bà hiện nay, người con lớn đang du học tại Nhật Bản, con trai nhỏ bước vào lớp 11.

Bà Trần Quách Xuân Ngân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Lương Tâm, cho biết: “Với vai trò là Chi hội trưởng Phụ nữ ấp, chị Linh đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Chị nhiệt huyết với công tác hội, làm tốt vai trò cầu nối của chi hội đối với chị em hội viên, phụ nữ địa phương. Đối với gia đình chị là người phụ nữ đảm đang, vừa chăm sóc nuôi dạy con tốt vừa làm kinh tế hiệu quả. Trong 10 năm công tác, chị Linh thường xuyên được tuyên dương, khen thưởng. Chị cũng được Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Long Mỹ khen thưởng về thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>