Chăm lo đời sống hội viên gắn với tích cực phòng, chống dịch

07/10/2021 | 07:04 GMT+7

Đầu năm đến nay, Hội Nông dân huyện Châu Thành đã phát huy tốt vai trò của Hội trong việc chăm lo, giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua.

Chuyến xe nghĩa tình ở huyện Châu Thành do Hội Nông dân huyện tổ chức đã giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Thực hiện các nhiệm vụ năm 2021, đến thời điểm này, Hội Nông dân huyện Châu Thành đã hoàn thành 9/12 chỉ tiêu do Hội Nông dân tỉnh giao, chỉ còn 3 chỉ tiêu chờ cuối năm xét.

Ông Đỗ Trung Nam, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Châu Thành, cho biết: “Ngay từ đầu năm, chúng tôi đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, thiết thực triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu đề ra trong năm, do vậy, từ cuối quý II-2021, nhiều chỉ tiêu của Hội được thực hiện đạt và vượt kế hoạch năm, trong đó có hoạt động giúp nông dân phát triển kinh tế”.

Cách nay 2 tháng, Hội Nông dân huyện tổ chức trao 12.000 con lươn giống cho 6 hội viên thực hiện mô hình nuôi lươn thương phẩm. Sau khi thu hoạch lươn, các hộ này sẽ trao trả lại lượng con giống ban đầu cho Hội Nông dân huyện tiếp tục hỗ trợ những hội viên khác có nhu cầu thực hiện mô hình.

Ngoài hỗ trợ về con giống, Hội Nông dân huyện còn chỉ đạo hội nông dân cơ sở phối hợp cùng tổ kỹ thuật hỗ trợ cho những hội viên này về kỹ thuật chăm sóc lươn để đạt hiệu quả cao trong quá trình nuôi. Thông qua cách làm này, Hội muốn tạo điều kiện cho hội viên, nông dân tiếp cận những mô hình sản xuất mới đạt hiệu quả, phù hợp với điều kiện của hội viên, nông dân nhằm nhân rộng.

Ông Nguyễn Văn Tho, ở ấp Phú Xuân, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, chia sẻ: “Vừa rồi tôi được Hội Nông dân huyện hỗ trợ 2.000 con lươn giống. Qua 2 tháng nuôi, lươn đang phát triển tốt. Hiện tại đã có một số hộ lân cận triển khai nhân rộng mô hình này”.

Trong quý III, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống hội viên, nông dân trên địa bàn. Để góp phần chia sẻ khó khăn cùng hội viên, nông dân, Hội Nông dân huyện chủ động tổ chức rà soát, lập danh sách hội viên có hoàn cảnh khó khăn để vận động xã hội hóa các nguồn lực hỗ trợ tiền và quà, lương thực, thực phẩm, sau đó tặng 250 phần quà với tổng trị giá 136 triệu đồng.

Cùng chia sẻ, hỗ trợ cho nông dân gặp khó khăn trong thu hoạch, tiêu thụ nông sản khi đại dịch hoành hành, Hội Nông dân huyện chỉ đạo 8 xã, thị trấn thành lập các tổ tự nguyện hỗ trợ thu hoạch, tiêu thụ nông sản cho nông dân với 94 thành viên. Qua đó, hỗ trợ thu hoạch và tiêu thụ trên 50 tấn nông sản cho bà con.

Theo ông Phạm Văn Dũ, Chủ tịch Hội Nông dân xã Đông Phước A, thời điểm thực hiện giãn cách xã hội, trên địa bàn xã có nhiều hộ dân đang vào đợt thu hoạch mít, chanh, nhãn… nhưng thiếu nhân công do mọi người dân đang thực hiện giãn cách xã hội, khó liên hệ các vựa thu mua. Nhằm kịp thời hỗ trợ nông dân, Tổ được sớm thành lập với 10 thành viên. Qua hơn 2 tháng hoạt động, Tổ giúp nông dân trên địa bàn thu hoạch và tiêu thụ gần 20 tấn nông sản.

Không chỉ vậy, Hội Nông dân huyện còn tổ chức vận động hội viên, nông dân hỗ trợ hơn 19 tấn gạo, 25 tấn hoa màu, trái cây các loại để thực hiện nhiều chuyến xe nghĩa tình chuyển hàng hóa đến các khu phong tỏa, điểm cách ly, bếp ăn phục vụ chốt kiểm soát dịch và các tỉnh, thành phố đang bị ảnh hưởng…

Theo Hội Nông dân huyện Châu Thành, từ nay đến cuối năm, Hội tập trung nâng chất các chỉ tiêu đã hoàn thành và các chỉ tiêu chờ xét. Chuẩn bị cho Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam, trong tháng, Hội Nông dân huyện tổ chức ra mắt một số mô hình mới gắn với hoạt động chăm lo đời sống hội viên và nâng cao chất lượng hoạt động hội. Đồng thời, tăng cường các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện tốt việc phòng, chống dịch; thực hiện các hoạt động hỗ trợ nông dân phục hồi sản xuất sau thời gian ảnh hưởng do dịch Covid-19…

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>