Ấm áp bếp ăn nghĩa tình trong mùa dịch

12/08/2021 | 07:36 GMT+7

Đồng hành trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, các cấp hội phụ nữ huyện Châu Thành đã có nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, tiêu biểu là mô hình bếp ăn nghĩa tình được “nhóm lửa” tại nhiều cơ sở hội, qua đó góp thêm phần sức hỗ trợ hội viên nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch.

Cán bộ Hội LHPN xã Đông Thạnh nấu những suất cơm tặng cho hội viên, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Khởi động từ trung tuần tháng 7, ngay thời điểm thực hiện giãn cách xã hội, Hội LHPN huyện đã phát động các cơ sở hội thực hiện mô hình bếp ăn nghĩa tình với mục đích chia sẻ vất vả cùng lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn.

Đến đầu tháng 8-2021, nhận thấy hiệu quả và tính thiết thực, mô hình được hội lan tỏa thêm đến đối tượng là người già neo đơn, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nhằm giảm bớt phần nào ảnh hưởng dịch Covid-19.

Chị Huỳnh Thị Vi Thư, Chủ tịch Hội LHPN xã Đông Thạnh, cho biết, dịch bệnh ảnh hưởng chung đến tất cả mọi người, đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, bệnh tật. Vì thế, chúng tôi lập nên bếp ăn nghĩa tình của xã nhằm san sẻ phần nào khó khăn, đồng thời là nguồn động viên để mọi người cùng cố gắng vượt qua đại dịch.

Được biết, bếp ăn được Hội LHPN xã Đông Thạnh tổ chức ngay trong khu nhà ăn cơ quan quân sự xã, với sự tham gia trực tiếp của cán bộ hội phụ nữ xã và chi hội phụ nữ ấp luân phiên nhau. Mỗi ngày, các chị nấu khoảng từ 20-30 suất cơm, chủ yếu phục vụ hỗ trợ người già neo đơn, hội viên phụ nữ ở địa phương khó khăn, mỗi ngày 2 suất cơm trưa và chiều miễn phí và duy trì đều đặn 3 ngày trong tuần, với hơn 100 suất cơm đã được trao cho các hoàn cảnh khó khăn.

Nhận những suất cơm nóng hổi được các thành viên trong nhóm mang đến, nhiều người thật sự không giấu được niềm vui. Bà Nguyễn Thị Cam, ở ấp Phước Tiến, bày tỏ: Tôi đã lớn tuổi, gia đình lại đơn chiếc, trong lúc dịch bệnh khó khăn, nhận được cơm từ “bếp ăn nghĩa tình” của các chị em trong hội phụ nữ bản thân tôi rất biết ơn và xúc động. Tôi mong sao dịch bệnh sớm qua đi để cuộc sống trở lại bình yên như trước”.

Còn bà Nguyễn Thị Khéo, mạnh thường quân cũng là tình nguyện viên của bếp ăn nghĩa tình ở xã Đông Thạnh, bộc bạch: “Mùa dịch này thấy nhiều bà con có hoàn cảnh khó khăn nên tôi muốn góp một phần sức nhỏ để hỗ trợ thêm cho các gia đình. Mình có sức góp sức, có quà thì góp quà, mong cho tất cả cùng nhau sớm vượt qua dịch bệnh”.

Với tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau, trong nhóm phục vụ bếp ăn không chỉ dành cho hội viên phụ nữ mà còn có nhiều bạn đoàn viên, thanh niên cũng hăng hái tham gia nhiệt tình, mỗi người một nhiệm vụ, chung tay để bếp ăn mỗi ngày thêm đỏ lửa, có thật nhiều suất cơm miễn phí cho bà con.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Chân, Chủ tịch Hội LHPN huyện Châu Thành, chia sẻ, dù là bếp ăn tạm nhưng được chị em hội phụ nữ sắp xếp sạch sẽ và chăm chút từng công đoạn, từ khâu nấu nướng, chia phần từng suất ăn để chuyển đến tận tay bà con và hội viên phụ nữ nghèo. Nguồn lương thực, thực phẩm được cán bộ, hội viên phụ nữ vận động xã hội hóa. Hiện tại, Hội LHPN huyện sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình đến các địa phương còn lại trên địa bàn.

Trong những ngày toàn dân cả nước nói chung, huyện Châu Thành nói riêng đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, bếp ăn nghĩa tình là một trong những nghĩa cử ấm áp, sẻ chia và thể hiện ý thức trách nhiệm với cộng đồng của các cấp hội LHPN, qua đó góp thêm nguồn lực cho cấp ủy, chính quyền và Nhân dân huyện nhà quyết tâm vượt qua đại dịch Covid-19.

Bài, ảnh: Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>