Giới thiệu sách giáo khoa lớp 4, lớp 8 - Bộ sách Cánh Diều dùng cho năm học tới

16/02/2023 | 06:05 GMT+7

Ngày 15-2, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất bản - Thiết bị giáo dục Việt Nam đã tổ chức Hội thảo trực tuyến giới thiệu bộ sách giáo khoa mới (bộ sách Cánh Diều) sẽ được triển khai sử dụng trong năm học 2023-2024 đến cán bộ quản lý, giáo viên giảng dạy khối lớp 4, lớp 8 toàn tỉnh.

Cán bộ quản lý, giáo viên dự hội thảo lựa chọn sách giáo khoa cho năm học tới.

Bộ sách giáo khoa Cánh Diều là một trong 3 bộ sách giáo khoa được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt dùng trong năm học 2023-2024, cũng là bộ sách giáo khoa duy nhất được biên soạn bằng hình thức xã hội hóa, do Nhà xuất bản Đại học sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất bản - Thiết bị giáo dục Việt Nam tổ chức biên soạn.

Tại hội thảo, các cán bộ quản lý, giáo viên đã nghe chủ biên, các tác giả trình bài những điểm mới, sáng tạo về nội dung, cấu trúc, hình thức trình bày, bố cục, hướng dẫn sử dụng tài nguyên điện tử trong dạy và học theo sách giáo khoa mới cho lớp 4 và lớp 8; chia sẻ kinh nghiệm, tiêu chí trong lựa sách giáo khoa mới... Ngoài cung cấp sách bản mẫu bằng giấy, bộ sách còn có phiên bản điện tử và nhiều học liệu điện tử để cán bộ quản lý, giáo viên các trường thuận tiện trong việc đọc và lựa chọn sách phù hợp.

Chương trình sách giáo khoa lớp 4 học sinh sẽ học các môn học: tiếng Việt, toán, tự nhiên và xã hội, đạo đức, tin học, công nghệ, âm nhạc, mỹ thuật, giáo dục thể chất, hoạt động trải nghiệm. Lớp 8 sẽ gồm các môn: ngữ văn, toán, khoa học tự nhiên, lịch sử và địa lý, giáo dục công dân, âm nhạc, mỹ thuật, tin học, tiếng Anh, công nghệ, giáo dục thể chất, hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp.

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>