Câu chuyện về người lính xe tăng

10/01/2024 | 10:04 GMT+7

Nhà xuất bản Hồng Đức cùng Công ty TNHH DVTM Văn hóa Phương Đông phối hợp xuất bản quyển sách “Câu chuyện về người lính xe tăng”.

Quyển sách là tập hợp những câu chuyện về chiến công của cán bộ, chiến sĩ và các đơn vị trong binh chủng Tăng - Thiết giáp. Mỗi câu chuyện để lại trong lòng người đọc nhiều cảm xúc khác nhau. Qua câu chuyện “Chuyện ít biết về xe tăng 377 và 5 anh em…” bạn đọc sẽ cảm thấy tự hào và dâng lên nỗi niềm trắc ẩn nếu biết thêm về người viết ra bài thơ cũng như sự tích chiếc xe tăng anh hùng.

Đến với “Câu chuyện của người lính xe tăng qua tấm hình “Quảng Trị hè đỏ lửa 1972” với những dòng tự sự cảm động lấy đi rất nhiều nước mắt và làm người đọc thêm kính phục liệt sĩ Đỗ Bình Bổ - người cán bộ xe tăng đã trải qua bao trận chiến ác liệt, đặc biệt là trận đánh của xe tăng 868 đã làm nên biệt danh: “Con hổ xám Quảng Trị”. Và còn nhiều, nhiều những câu chuyện khác đầy thú vị, hấp dẫn nhưng cũng không kém phần cam go, thử thách của người lính xe tăng đang chờ bạn khám phá và tìm hiểu.

Quyển sách “Câu chuyện về người lính xe tăng” hơn 300 trang giúp người đọc hình dung về cuộc sống, chiến đấu vô cùng ác liệt, thiếu thốn ở chiến trường trong thời kỳ kháng chiến. Qua đó toát lên vẻ đẹp kiên trung, bất khuất cùng với tinh thần chủ động, sáng tạo của các chiến sĩ. Từ đó, giúp các thế hệ trẻ thêm tự hào và biết ơn sâu sắc đối với những bậc anh hùng dân tộc đã hy sinh để đổi lấy hòa bình cho Tổ quốc.

Sách đang được phục vụ tại Thư viện tỉnh Hậu Giang, trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

HUỲNH NHƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>