Tuần lễ không gian Việt Nam sẽ diễn ra tại 3 địa phương Hậu Giang, Bình Định, Thành phố Hồ Chí Minh

29/05/2023 | 16:51 GMT+7

(HGO) – Chiều ngày 29 – 5, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ công bố VIETNAM  SPACE WEEK (Tuần lễ không gian Việt Nam), đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Tuần lễ NASA diễn ra tại Việt Nam trong năm nay.

Tham dự buổi họp báo có ông Alexander Tatsis, Trưởng phòng Kinh tế, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ; ông Michael Koetsier, đại diện NASA; ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HCA), Giám đốc Công viên Phần mềm Quang Trung; bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang; đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Định, Thành phố Thủ Đức và các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương.

Quang cảnh buổi họp báo công bố Tuần lễ NASA (VIETNAM SPACE WEEK)  diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh.

VIETNAM SPACE WEEK được tổ chức bởi HCA, UBND tỉnh Hậu Giang, UBND thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) và UBND tỉnh Bình Định, cùng với sự đồng hành, hỗ trợ của NASA sẽ diễn ra trước nhất tại thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang từ ngày 5 đến 6-6; thành phố Thủ Đức - Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 7-6-2023 và thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vào ngày 8 và 9-6.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, thông tin về Tuần lễ NASA Việt Nam diễn ra tại tỉnh đầu tháng 6 tới đây.

Thông tin tại buổi họp báo, ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Giám đốc Công viên Phần mềm Quang Trung, cho biết: Khi tham gia VIETNAM SPACE WEEK, sẽ góp phần truyền cảm hứng và giáo dục công chúng; khuyến khích sự đổi mới và khám phá; thúc đẩy hợp tác quốc tế; hỗ trợ phát triển kinh tế. Diễn ra cùng lúc với VIETNAM SPACE WEEK là các hoạt động về STEM DAY dành cho sinh viên, học sinh như: tham gia trải nghiệm các hoạt động giáo dục STEM trong các lĩnh vực vật lý thiên văn, không trọng lực, robotics, thực tế ảo và thực tế tăng cường, vũ trụ ảo...; giải trí, trau giồi kiến thức và phát triển thể chất thông qua hoạt động trải nghiệm trên hiệu ứng Magic Floor; xem phim trong nhà chiếu hình vũ trụ; các cuộc thi STEM...

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu sau họp báo.

Là một  trong những địa phương đăng cai tổ chức VIETNAM SPACE WEEK trong Tuần lễ NASA Việt Nam, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, chia sẻ: Tuần lễ NASA Việt Nam diễn ra tại Hậu Giang sẽ là sự kiện diễn ra ý nghĩa, có tác động tích cực đến thế hệ trẻ Việt Nam nói chung, đặc biệt là học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân ở các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long về sứ mệnh bảo vệ trái đất, tránh ô nhiễm môi trường, cảnh báo rủi ro va chạm với các hành tinh khác, sự sống ngoài trái đất...

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Hậu Giang đã hoàn thành công tác tổ chức sự kiện. Là đơn vị tổ chức đầu tiên nên tỉnh Hậu Giang không có nhiều kinh nghiệm. Do đó tỉnh Hậu Giang rất mong nhận được sự đóng góp thẳng thắn, chân tình, khoa học của các cơ quan, đơn vị và nhất là các cơ quan thông tấn báo chí... để tỉnh có điều chỉnh, bổ sung vào kế hoạch tổ chức một cách phù hợp nhất cho các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long tham gia...

Tuần lễ NASA là một sự kiện hàng năm nhằm nêu bật những thành tựu và đóng góp của NASA trong việc khám phá không gian, nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ với nhiều sự kiện, hoạt động do NASA và các đối tác tổ chức.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>