Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

28/09/2021 | 11:05 GMT+7

(HG) - “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả người dân trong bối cảnh đại dịch Covid-19”, là chủ đề của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 đã được thông qua. Dự kiến Tuần lễ này được tổ chức từ ngày 1 đến 7-10, lễ khai mạc cấp tỉnh được tổ chức vào ngày 1-10. Hình thức tổ chức là trực tiếp hoặc trực tuyến.

Các hoạt động trong Tuần lễ gồm: Đẩy mạnh và đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cổng thông tin điện tử của đơn vị, tổ chức liên quan, trên các trang mạng xã hội (facebook, youtube, zalo…) về tầm quan trọng của chuyển đổi số trong việc cung ứng cơ hội học tập suốt đời cho mọi người trong bối cảnh giãn cách xã hội. Tại các địa phương không thực hiện giãn cách xã hội tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu.

Việc triển khai các hoạt động của Tuần lễ theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm lan tỏa thông điệp và đưa chủ đề của Tuần lễ vào cuộc sống một cách thiết thực: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong tổ chức các hoạt động dạy, học và các hoạt động thư viện trong cơ sở giáo dục; khuyến khích các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực công nghệ phối hợp, đồng hành, tài trợ cho các tổ chức, cơ sở giáo dục triển khai các lớp tập huấn, hướng dẫn về kỹ năng tìm kiếm, khai thác, sử dụng thông tin trên mạng internet an toàn, hiệu quả...

MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>