Trường THCS Thuận An được tặng phòng học STEM trị giá hơn 1 tỉ đồng

27/05/2024 | 07:37 GMT+7

(HG) - Samsung vừa tổ chức buổi lễ phát động Cuộc thi Solve for Tomorrow 2024 (mùa 6) đến gần 3 triệu học sinh khu vực phía Nam. Cuộc thi là sân chơi tư duy sáng tạo thường niên dành cho học sinh THCS và THPT (với sự hướng dẫn của giáo viên), tổng giá trị giải thưởng lên tới 8 tỉ đồng. Đây là năm thứ hai Samsung đẩy mạnh khởi động trực tiếp tại cả 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Đại diện Samsung Việt Nam trao tặng 2 không gian sáng tạo STEM cho đại diện Trường THCS Thuận An (Hậu Giang) và THPT Nhuận Phú Tân (Bến Tre).

Cuộc thi năm 2024, ngoài các lĩnh vực môi trường và sức khỏe được mở rộng thêm các đề tài nhân văn, khuyến khích các dự án về giải pháp khoa học hỗ trợ cuộc sống cho nhóm người yếu thế. Tại Việt Nam, Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2019. 

Tại lễ khởi động, Samsung đã trao tặng 2 không gian sáng tạo STEM dành cho Trường THCS Thuận An (tỉnh Hậu Giang) và Trường THPT Nhuận Phú Tân (tỉnh Bến Tre).

Mùa thi năm 2023, tỉnh Hậu Giang đã có hơn 49 trường THCS, THPT tham gia, với 10.710 học sinh và 62 bài dự thi, qua đây đã đạt nhiều thành tích xuất sắc như giải thưởng dành cho Sở Giáo dục và Đào tạo; trường có số lượng giáo viên và học sinh tham gia đào tạo trực tuyến cao nhất; 1 giải nhất và 2 giải khuyến khích - Bảng A THCS với Giải thưởng đặc biệt - được Samsung Việt Nam tài trợ 1 phòng học chức năng STEM Lab. Ngoài ra, thông qua khóa đào tạo trực tuyến “Tư duy thiết kế” của Samsung, đã hỗ trợ cho giáo viên trung học tỉnh Hậu Giang tổ chức giảng dạy gần 500 bài dạy STEM, hướng dẫn học sinh tạo ra hơn 2.000 sản phẩm STEM.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN  

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>