Trường hợp nào được tuyển thẳng vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Vị Thanh ?

09/04/2024 | 09:17 GMT+7

(HG) - Năm học 2024-2025, Trường THPT Chuyên Vị Thanh tuyển 9 lớp 10 chuyên (toán, vật lý, hóa học, sinh học, ngữ văn, địa lý, lịch sử, tiếng Anh và tin học), tổng số 315 học sinh. Thí sinh thi tuyển lớp chuyên sẽ thi 3 môn chung (toán, ngữ văn, tiếng Anh giống như các trường THPT) và môn chuyên (trong thời gian 150 phút). Điều kiện dự tuyển là học sinh có hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS xếp loại từ khá trở lên.

Mỗi học sinh chỉ đăng ký dự tuyển 1 nguyện vọng vào 1 lớp chuyên; Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ tổ chức thi tuyển đối với các lớp chuyên có số lượng thí sinh đăng ký lớn hơn 35 thí sinh. Đối với các môn có số lượng đăng ký dự thi không lớn hơn 35 học sinh, căn cứ vào tình hình thực tế có thể mở các lớp ghép (toán - tin; sử - địa…) đảm bảo phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên của trường.

Những trường được tuyển thẳng là học sinh đoạt giải cấp quốc gia và quốc tế (kể cả giải tư hoặc khuyến khích) của Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học. Tuy nhiên, khoảng 3 năm nay Trường THPT Chuyên Vị Thanh chưa tuyển thẳng được trường hợp học sinh nào vào học các lớp chuyên.

MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>