Trường Đại học Võ Trường Toản kỷ niệm 15 năm thành lập

15/01/2023 | 13:59 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, Trường Đại học Võ Trường Toản (xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A), tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Trường Đại học Võ Trường Toản (2008-2023). Tham dự có ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; bà Trần Thị Trung Chiến, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế; ông Trần Công Chánh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang; ông Phan Mạnh Tiến, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chúc tết và tặng quà cho đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Võ Trường Toản.

Được thành lập ngày 18-2-2008, Trường Đại học Võ Trường Toản là trường đại học đầu tiên và duy nhất được thành lập trên địa bàn tỉnh Hậu Giang tính đến nay. Trường là đơn vị ngoài công lập đầu tiên trong cả nước được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ đào tạo ngành dược sĩ đại học và bác sĩ đa khoa. Trường có 10 ngành đào tạo trình độ đại học. Bên cạnh thực hiện công tác đào tạo nguồn nhân lực năm 2015, Bệnh viện Đại học Võ Trường Toản được chính thức đưa vào sử dụng, không chỉ hỗ trợ quá trình thực hành cho sinh viên, mà còn góp phần giúp người dân được tiếp cận dịch vụ khám, chữa bệnh chất lượng cao. Công viên giải trí Đại học Võ Trường Toản cũng được đưa vào hoạt động từ năm 2018, đã góp phần thúc đẩy phát triển du lịch cho tỉnh Hậu Giang nói riêng và du lịch đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Hàng năm, tỷ lệ sinh viên có việc làm của trường đạt 90% trở lên. Trong đó, đã có gần 5.000 tân bác sĩ, dược sĩ và 4.000 cử nhân cung cấp nguồn nhân lực rất lớn cho xã hội…

Đại biểu cắt băng khánh thành khu trưng bày hình ảnh 15 năm hình thành Trường Đại học Võ Trường Toản.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ghi nhận và biểu dương những kết quả mà trường đã đạt được trong thời gian qua. Bà nhấn mạnh trong quá trình phát triển của tỉnh, có sự đóng góp của trường. Trường là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội đặc biệt, trong lĩnh vực y tế. Với những kết quả đã đạt được, UBND tỉnh tin tưởng rằng, nhà trường sẽ gặp nhiều thuận lợi trong quá trình phát triển. Tỉnh mong muốn, trường tiếp tục lớn mạnh, phát triển toàn diện, hòa cùng xu thế hội nhập. Trong đó, cần hướng tới mục tiêu trở thành một trong những trường hàng đầu khu vực, xa hơn có thể sánh vai với các trường uy tín trong cả nước, vươn ra nước ngoài. Mỗi năm, góp phần đào tạo cho khu vực và toàn quốc nhiều sinh viên ưu tú, nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài.

- Trước đó, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, bà Hồ Thu Ánh đã thăm, chúc tết và tặng quà trước thềm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Trường Đại học Võ Trường Toản.

MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích