Trường Đại học Cần Thơ Khu Hòa An: Địa chỉ đào tạo chất lượng

02/04/2024 | 09:05 GMT+7

Chọn trường danh tiếng, chọn ngành, chất lượng đào tạo, cơ hội việc làm... là tiêu chí lựa chọn của học sinh THPT, phụ huynh trước ngưỡng cửa đại học và Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) - Khu Hòa An hứa hẹn sẽ là nơi đào tạo chất lượng để người học lựa chọn.

Qua kết quả khảo sát, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp tại Trường ĐHCT - Khu Hòa An có việc làm trong vòng một năm đạt trên 94%.

Cơ hội cho sinh viên vùng ĐBSCL

Thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6-2011, Trường ĐHCT - Khu Hòa An, do Khoa Phát triển nông thôn (PTNT) quản lý, là cơ sở đào tạo của Trường ĐHCT, tọa lạc tại số 554, Quốc lộ 61, ấp Hòa Đức, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang (cách thành phố Cần Thơ 45km).

Khoa PTNT đào tạo các ngành chủ lực đặc thù của khoa và phối hợp với các đơn vị trong Trường ĐHCT đào tạo các ngành cần thiết theo yêu cầu xã hội tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và các vùng lân cận. Đến nay, Khoa PTNT đã đào tạo 19 ngành/chuyên ngành trình độ bậc đại học và cao học hệ chính quy, với tổng số 7.589 sinh viên và 29 học viên đã và đang học tại Khu Hòa An. Đến cuối năm 2023, đã có 4.814 sinh viên và 29 học viên tốt nghiệp.

Năm 2024, Khoa PTNT, Trường ĐHCT - Khu Hòa An tuyển sinh 450 chỉ tiêu, với 7 ngành đào tạo. Phương thức xét tuyển các ngành tại đây gồm phương thức (1), (2), (3) và (5) (Bảng 1).

Trên 94% sinh viên tốt nghiệp từ Khoa PTNT có việc làm ổn định

Trường ĐHCT - Khu Hòa An, Khoa PTNT có cơ sở vật chất khang trang, chương trình giảng dạy được cập nhật liên tục, hiện đại, sát thực tế, chuyên sâu về nghề nghiệp theo hướng lấy người học làm trung tâm.

Theo học tại Khoa PTNT, Khu Hòa An, sinh viên có điều kiện phát triển toàn diện các kỹ năng trong môi trường đại học năng động, hiện đại và chuyên nghiệp.

Thực tế kiểm chứng, số sinh viên tốt nghiệp mỗi năm của trường đều đảm nhận tốt công việc được giao, dễ dàng hòa nhập vào môi trường làm việc đa lĩnh vực. Tỷ lệ sinh viên tìm được việc làm trong vòng một năm sau khi tốt nghiệp luôn đạt trên 94% (kết quả khảo sát từ năm 2021 đến năm 2023).  

Trong các ngành được đào tạo tại Khu Hòa An, ngành Kinh doanh nông nghiệp luôn được đông đảo học sinh cũng như các nhà tuyển dụng quan tâm. Sinh viên theo học, được trang bị kiến thức và kỹ năng về các nền tảng lý thuyết, kiến thức thực tiễn trong tổ chức quản lý nguồn cung ứng đến các chiến lược kinh doanh nông sản từ đội ngũ giảng viên là tiến sĩ, phó giáo sư giàu kinh nghiệm.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm ở các vị trí như: nhân viên, chuyên viên, quản lý hoặc tư vấn trong các lĩnh vực sản xuất, chế biến và kinh doanh nông nghiệp, tìm kiếm thị trường và xuất nhập khẩu; chủ doanh nghiệp hoặc công ty sản xuất, kinh doanh, tư vấn và dịch vụ trong lĩnh vực nông nghiệp; cán bộ nghiên cứu và giảng dạy ở các viện, trường và các cơ sở nghiên cứu đào tạo.

Không chỉ đảm bảo kiến thức cho sinh viên, Trường ĐHCT - Khu Hòa An còn xây dựng được môi trường học tập đa văn hóa với sự tham gia giảng dạy của các giảng viên giàu kinh nghiệm. Trường cũng thường xuyên đón nhận sinh viên quốc tế và đưa sinh viên đi thực tập, thực tế ở nước ngoài. Qua đó, sinh viên có cơ hội tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau, trau dồi ngoại ngữ và nâng cao khả năng hội nhập.

Mã QR giới thiệu ngành Kinh doanh nông nghiệp https://youtu.be/EatOhcmVLv8

Các ngành tuyển sinh đại học năm 2024 tại Khoa PTNT, Khu Hòa An

MỸ XUYÊN   

----------------

(*) Phương thức: (1) Tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển; (2) Xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (xét tối thiểu 50% tổng chỉ tiêu); (3) Xét điểm học bạ THPT (xét tối đa 30% tổng chỉ tiêu); và (5) Xét điểm thi “V-SAT” - Mới (https://tuyensinh.ctu.edu.vn/phuong-thuc-xet-tuyen/1046-phuong-thuc-5.html;xem thông tin Kỳ thi V-SAT tại https://vsat.ctu.edu.vn)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>