Trường Đại học Cần Thơ khai giảng năm học mới trực tuyến, đón 6.700 tân sinh viên

18/10/2021 | 09:27 GMT+7

(HG) - Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) tổ chức Khai giảng năm học mới 2021-2022 bằng hình thức trực tuyến cuối tuần qua. Dự tại điểm cầu Hậu Giang có ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các tỉnh, thành, doanh nghiệp trong khu vực.

Qua 55 năm thành lập và phát triển, Trường ĐHCT hiện có 54 đơn vị trực thuộc trường. Trong đó, gồm 16 khoa, 19 trung tâm, 15 phòng ban, 3 viện và 1 công ty. Toàn trường có 1.821 viên chức - người lao động đang công tác gồm: 15 giáo sư, 140 phó giáo sư, 529 tiến sĩ, 706 thạc sĩ. Trường đang đào tạo 79 ngành bậc đại học; đối với bậc sau đại học có 50 chuyên ngành thạc sĩ và 19 chuyên ngành tiến sĩ; 2 chương trình tiên tiến, 8 chương trình chất lượng cao, 2 chương trình đạt chuẩn kiểm định chất lượng trong nước và 9 chương trình đạt chuẩn kiểm định chất lượng AUN-QA. Năm học vừa qua, trường cung cấp hơn 7.000 cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ và tiến sĩ vừa mới tốt nghiệp cho xã hội.

Năm học 2020-2021, nhà trường đã triển khai thực hiện 687 đề tài, dự án nghiên cứu khoa học các cấp, với tổng kinh phí gần 83 tỉ đồng. Trong đó, có 337 đề tài đã được nghiệm thu và đưa vào ứng dụng trong thực tế; đã đăng ký xác lập quyền sở hữu trí tuệ 25 công trình. Trường còn ký kết được 20 hợp đồng nghiên cứu, tư vấn và chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp và địa phương, doanh thu đạt khoảng 7 tỉ đồng. Phối hợp, hỗ trợ thành phố Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang trong công tác phòng, chống dịch như trưng dụng ký túc xá, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh, các nhà học, để làm khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19.

Năm học 2021-2022, Trường ĐHCT sẽ tập trung điều chỉnh kế hoạch và hình thức giảng dạy phù hợp với tình hình, diễn biến của dịch Covid-19; tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy, phấn đấu để tiến đến mục tiêu cán bộ giảng dạy phải có trình độ tiến sĩ. Chú trọng phát triển nguồn lực giáo sư, phó giáo sư; thực hiện tốt công tác sơ kết và tổng kết hợp tác với địa phương và với các viện trường. Tăng cường mối quan hệ với các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long tiến tới ký kết hợp tác toàn diện về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; tập trung nguồn lực để cải thiện, nâng cao vị trí xếp hạng Trường ĐHCT trên các hệ thống xếp hạng cơ sở giáo dục đại học trên thế giới trường đang tham gia; phấn đấu hoàn thành Dự án nâng cấp Trường ĐHCT với hiệu quả cao nhất để phát triển Trường ĐHCT đạt đẳng cấp quốc tế; hoàn thành Đề án chuyển Trường ĐHCT thành ĐHCT; thành lập phân hiệu của trường tại tỉnh Sóc Trăng...

MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>