Trường Đại học Cần Thơ khai giảng năm học mới trực tuyến, đón 6.700 tân sinh viên

16/10/2021 | 12:23 GMT+7

(HGO) – Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đã tổ chức Khai giảng năm học mới 2021-2022 bằng hình thức trực tuyến vào ngày 16-10. Tham dự lễ khai giảng trực tuyến có ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Cần Thơ; dự tại điểm cầu Hậu Giang có ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; GS.TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ, cùng Ban Giám hiệu, Hội đồng Trường ĐHCT và đại diện UBND các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Lễ khai giảng năm học mới 2021-2022, được Trường Đại học Cần Thơ tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Qua 55 năm thành lập và phát triển, Trường ĐHCT hiện có 54 đơn vị trực thuộc trường. Trong đó, gồm 16 khoa, 19 trung tâm, 15 phòng ban, 3 viện và 1 công ty. Toàn trường có 1.821 viên chức, người lao động đang công tác gồm: 15 giáo sư, 140 phó giáo sư, 529 tiến sĩ, 706 thạc sĩ. Về công tác đào tạo, trường đang đào tạo 79 ngành bậc đại học; đối với bậc sau đại học có 50 chuyên ngành thạc sĩ và 19 chuyên ngành tiến sĩ. Ngoài ra, còn có 2 chương trình tiên tiến, 8 chương trình chất lượng cao, 2 chương trình đạt chuẩn kiểm định chất lượng trong nước9 chương trình đạt chuẩn kiểm định chất lượng AUN-QA. Năm học vừa qua, trường cung cấp hơn 7.000 cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ và tiến sĩ vừa mới tốt nghiệp cho xã hội.

GS.TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ, phát biểu khai giảng năm học mới 2021-2022.

Trong năm học 2020-2021, nhà trường đã triển khai thực hiện 687 đề tài, dự án nghiên cứu khoa học các cấp, với tổng kinh phí gần 83 tỉ đồng. Trong đó, có 337 đề tài đã được nghiệm thu và đưa vào ứng dụng trong thực tế; đã đăng ký xác lập quyền sở hữu trí tuệ 25 công trình. Trường còn ký kết được 20 hợp đồng nghiên cứu, tư vấn và chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp và địa phương với doanh thu đạt khoảng 7 tỉ đồng.

Năm học qua, ngoài việc phục vụ cộng đồng trên cơ sở chức năng nhiệm vụ và hoạt động chuyên môn Trường ĐHCT còn phối hợp, hỗ trợ thành phố Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang trong công tác phòng, chống dịch như trưng dụng ký túc xá, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng-An ninh, các nhà học… để làm khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19.

Năm học 2021 – 2022, Trường ĐHCT sẽ tập trung điều chỉnh kế hoạch và hình thức giảng dạy phù hợp với tình hình, diễn biến của dịch bệnh Covid-19; Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy, phấn đấu để tiến đến mục tiêu cán bộ giảng dạy phải có trình độ tiến sĩ. Đồng thời, chú trọng phát triển nguồn lực giáo sư, phó giáo sư; thực hiện tốt công tác sơ kết và tổng kết hợp tác với địa phương và với các viện trường. Tăng cường mối quan hệ với các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long tiến tới ký kết hợp tác toàn diện về đào tạo, nghiên cứu khoa họcchuyển giao công nghệ; tập trung nguồn lực để cải thiện, nâng cao vị trí xếp hạng Trường ĐHCT trên các hệ thống xếp hạng cơ sở giáo dục đại học trên thế giới trường đang tham gia; phấn đấu hoàn thành Dự án Nâng cấp Trường ĐHCT với hiệu quả cao nhất để phát triển Trường ĐHCT đạt đẳng cấp quốc tế; hoàn thành Đề án chuyển Trường ĐHCT thành ĐHCT; thành lập phân hiệu của trường tại Sóc Trăng...

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Cần Thơ, phát biểu tại lễ khai giảng.

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Cần Thơ, nhấn mạnh: Về phía lãnh đạo thành phố Cần Thơ sẽ luôn quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để Trường ĐHCT ngày càng phát triển hơn nữa. Bên cạnh đó, ông mong muốn trường cần quan tâm tập trung nguồn lực mở thêm ngành nghề, tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng với nhu cầu của xã hội; tăng cường nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ bám sát nhu cầu của vùng và của thành phố; đồng thời, tiếp tục tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, viên chức, người lao động, sinh viên, học viên và có những giải pháp phù hợp để vừa phát triển vừa thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả với dịch bệnh và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài để hoàn thành tốt nhất các mặt công tác của nhà trường đề ra…

* Tại đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 18 tập thể thuộc trường; tặng cờ thi đua cho 2 tập thể có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ năm học; công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ cho 12 cá nhân. Ngoài ra, trường đã khen thưởng cho 1 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, khen thưởng cho 10 tân sinh viên có thành tích xuất sắc và 598 sinh viên xuất sắc, sinh viên giỏi trong năm học 2020 – 2021; khen thưởng cho 11 cán bộ và 20 sinh viên tuyến đầu tham gia chống dịch Covid-19. Dịp này, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau cũng gửi tặng 60 suất học bổng, mỗi suất trị giá 7 triệu đồng cho sinh viên.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích