Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh: Nơi đào tạo uy tín, chất lượng, hiệu quả

13/02/2024 | 08:52 GMT+7

Tập trung đổi mới, đa dạng hóa loại hình đào tạo, bồi dưỡng, đẩy mạnh hợp tác đào tạo ngoại ngữ, tư vấn du học và làm việc tại các nước phát triển... Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) tỉnh Hậu Giang đã trở thành nơi đào tạo có uy tín, chất lượng, hiệu quả, khẳng định niềm tin, sự hài lòng cho người học, đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời.

Trung tâm GDTX tỉnh luôn tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng chuyên môn trong đội ngũ giảng viên.

Kết quả sau 20 năm và những điểm mạnh hiện nay

Qua chặng đường 20 năm thành lập và phát triển, với sự quyết tâm cao của tập thể từng giai đoạn, Trung tâm GDTX tỉnh đã gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ và tự hào.

“Đó là thực hiện tốt nhiệm vụ bổ túc văn hóa trên địa bàn, nay là chương trình GDTX cấp THPT, kết hợp với đào tạo nghề theo định hướng phân luồng học sinh phổ thông của tỉnh; phối hợp tốt với địa phương trong thực hiện hiệu quả công tác phổ cập giáo dục - xóa mù chữ, xây dựng xã hội học tập, cộng đồng học tập”, ông Nguyễn Hoàng Liêm, Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh, cho biết cụ thể.

Đặc biệt, công tác liên kết đào tạo, bồi dưỡng đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực tỉnh nhà. Đã tổ chức gần 120 lớp với hơn 6.000 lượt người tham gia học tập nâng cao trình độ ở các lĩnh vực, ngành nghề. Trong đó, tham mưu Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện thành công việc chuẩn hóa đội ngũ giáo viên của tỉnh từ hơn 40% có trình độ trung cấp, cao đẳng được đào tạo lên trình độ đại học, nâng tỷ lệ đạt chuẩn, trên chuẩn đạt 100%.

Những điểm mạnh đáng ghi nhận hiện nay của trung tâm có thể kể đến: Được công nhận đạt mức kiểm định chất lượng giáo dục (mức độ 2); linh hoạt và sớm thích ứng trong thực hiện chuyển đổi số, chú trọng áp dụng công nghệ và số hóa, thực hiện nhiều giải pháp đổi mới quản lý, ứng dụng công nghệ thông tin và công nghệ mới trong các lĩnh vực hoạt động.

Với phương châm “Lấy người học làm trung tâm”, đơn vị đã, đang thực hiện các giải pháp đổi mới trong liên kết đào tạo, bồi dưỡng, đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của mọi tầng lớp nhân dân, chuyển đổi nhiều hình thức học tập cả trực tuyến và trực tiếp, vừa làm vừa học, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 05-NQ/TU “Phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2021-2025, tầm đến năm 2030” và yêu cầu thực tế về chất lượng nguồn nhân lực phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội.

Học viên nhận bằng tốt nghiệp cử nhân ngành quản lý văn hóa tại trung tâm.

Tăng cường hợp tác đào tạo ngoại ngữ, tư vấn du học

Điểm sáng nổi bật của trung tâm là từ năm 2023, được sự thống nhất của Sở Giáo dục và Đào tạo, đơn vị đã ký kết hợp tác và triển khai nhiều chương trình đào tạo ngoại ngữ (tiếng Anh, Đức, Nhật), phối hợp tổ chức thi cấp Chứng chỉ quốc tế (tiếng Anh IELTS, PTE, tiếng Đức, tiếng Nhật); phối hợp tổ chức tư vấn các chương trình du học, làm việc tại các nước phát triển cho học sinh, sinh viên và những người dân có nhu cầu du học, làm việc, thực tập sinh, lao động tại các nước, góp phần thực hiện đạt hiệu quả các đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân, giai đoạn 2018-2025”.

Triển khai các “Chương trình quốc gia về học tập ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2019-2030”; “Chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi Việt Nam giai đoạn 2022-2030”; “Đề án xóa đói giảm nghèo”… trên địa bàn.

Ông Nguyễn Hoàng Liêm cho biết: “Đầu năm 2024, trung tâm hợp tác với Công ty TNHH Đào tạo và Cung ứng nhân lực Sài Gòn sẽ tiếp tục tăng cường, đẩy mạnh công tác tư vấn du học, giới thiệu việc làm tại các quốc gia phát triển trong khu vực và thế giới; phối hợp với các trường THPT tổ chức các hội thảo tư vấn du học cho học sinh và phụ huynh tiếp cận và nắm rõ các chương trình vừa làm vừa học như: “Du học nghề tiết kiệm tại Úc”; “Du học nghề miễn phí tại CHLB Đức”; các chương trình du học, lao động học tại Mỹ, Canada, Newzealand, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… Đây là các chương trình mới, chi phí thấp, miễn học phí, hiện đang thu hút nhiều học sinh khu vực đồng bằng sông Cửu Long tham gia, phù hợp với nhiều đối tượng và điều kiện thu nhập của gia đình các em”.

Những cơ hội mới này giúp học sinh có nhiều lựa chọn nghề nghiệp, thực hiện ước mơ xây dựng tương lai, lập nghiệp và phát triển bản thân, góp phần tích cực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Với đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình, tâm huyết, yêu nghề, đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ chuyên môn, trung tâm đã tạo được niềm tin về chất lượng, thu hút số lượng học viên vào học hàng năm tăng đáng kể; chú trọng phụ đạo học viên yếu, bồi dưỡng học viên khá, giỏi, tham gia nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật ngày càng hiệu quả.

 

CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>