Tổng kết dự án “Giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật và phòng ngừa, ứng phó với biến đổi khí hậu tại tỉnh Hậu Giang”

11/03/2022 | 13:13 GMT+7

Xem video:

/uploads/Video/News/2022/03/11/131532Tổng kết dự án Giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật và phòng ngừa, ứng phó với biến đổi khí hậu tại tỉnh Hậu Giang.mp4

 

HGO) - Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; UBND thành phố Vị Thanh cùng Tổ chức Liên minh Na-Uy tại Việt Nam tổ chức tổng kết hoạt động năm 2021 và ký kết dự án năm 2022.

Các đại biểu tham gia ký kết dự án năm 2022.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Nhân, Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh; ông Lê Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh; bà Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; bà Đỗ Thị Bích Phượng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; ông Jan Schroder, Giám đốc Tổ chức Liên minh Na-Uy tại Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo các tiểu ban hợp phần dự án “Giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật và phòng ngừa, ứng phó với biến đổi khí hậu tại tỉnh Hậu Giang”, cùng các đơn vị thụ hưởng dự án.

Đoàn thăm Trường nuôi dạy trẻ khuyết tật và mồ côi ở phường IV, thành phố Vị Thanh.

Dự án được trien khai trong giai đoạn 2019-2022, với tổng kinh phí 400.000 USD. Qua 3 năm triển khai thực hiện dự án, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh đánh giá cao dự án của Tổ chức Liên minh Na-Uy đã hỗ trợ cho trẻ, thanh niên khuyết tật tại tỉnh Hậu Giang được hòa nhập thông qua việc nâng cao nhận thức của cộng đồng; hỗ trợ sinh kế phòng ngừa và thích ứng với biến đổi khí hậu tại các xã; đào tạo phụ nữ và các nhóm giáo dục hành động. Đang triển khai thí điểm tại xã Vị Tân, xã Hỏa Tiến, xã Tân Tiến và 8 trường mầm non, tiểu học trên địa bàn thành phố Vị Thanh đã mang lại những hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ông Lê Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh đánh giá, dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng Tổ chức Liên minh Na-Uy đã có sự phối hợp chặt chẽ cùng lãnh đạo địa phương triển khai các hợp phần hỗ trợ người dân địa phương kịp thời. Tổ chức và địa phương đã có sự chủ động, tích cực trong việc thay đổi hình thức thực hiện các hoạt động của dự án từ trực tiếp sang trực tuyến hoặc theo dõi hướng dẫn qua video; chuyển ngân sách từ tập huấn sang mua sắm các thiết bị, sách, đồ chơi, đồ dùng dạy học cho các trường và đều cố gắng hoàn thành các hoạt động quan trọng cần thực hiện.

Tiếp tục bàn bạc thống nhất, phối hợp chặt chẽ, trao đổi thông tin thông suốt giữa cán bộ Tổ chức Liên minh Na-Uy và các đối tác trong quá trình triển khai các hoạt động dự án. Có sự theo dõi, giám sát từ lãnh đạo Ban quản lý dự án để kiểm tra, đánh giá tiến độ công việc và khắc phục kịp thời những khó khăn phát sinh thể hiện tinh thần trách nhiệm và tính sở hữu dự án. Đối tác chủ động có những đề xuất thay thế phù hợp với nhu cầu cho nhóm đối tượng hưởng lợi của địa phương (hỗ trợ xây nhà vệ sinh, bổ sung hỗ trợ thư viện). Tổng ngân sách dự án ký kết đầu năm 2021 là hơn 2,4 tỉ đồng, sử dụng hết năm 2021 là hơn 2,1 tỉ đồng, đạt 85,9%.

Ông Lê Minh Tuấn, mong muốn: Năm 2022 là năm quan trọng, đây là năm kết thúc các hợp phần giai đoạn 2019-2022 của dự án; đánh dấu sự phát triển và thay đổi tại các đơn vị thụ hưởng dự án trong thời gian qua. Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh mong muốn tiếp tục là chiếc cầu nối giữa lãnh đạo địa phương với Tổ chức Liên minh Na-Uy triển khai các dự án trong thời gian tới. Các dự án sẽ được mở rộng trên 8 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Hậu Giang.

Ông Jan Schroder, Giám đốc Tổ chức Liên Minh Na-Uy tại Việt Nam cho rằng, các thầy cô giáo ở các trường, các cán bộ quản lý của các trường đã tích cực, tham gia các hoạt động tập huấn online, cố gắng tham gia các hoạt động để phát triển. Đối với các nhóm phụ nữ đã chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm với các nhóm thành viên trong kiến thức biến đổi khí hậu và phương thức giáo dục hành động mà các cán bộ tiếp thu được trong dự án.

Ông Jan Schroder gửi lời cảm ơn đến các lãnh đạo và thành viên của các Ban quản lý dự án đã nỗ lực trao đổi, thay đổi và tìm nhiều giải pháp khác nhau để thực hiện được các hoạt động của dự án trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp. Hướng tới sẽ tiếp tục tập huấn cho người dân những kỹ năng để thích ứng với biến đổi khí hậu. Ông hy vọng, với sự hợp tác bền chặt có thể thực hiện được các hoạt động hiệu quả hơn và sẽ cùng nhau lập kế hoạch cho giai đoạn mới sắp tới.

Tin, ảnh: NGỌC HƯỞNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>