Thành phố Vị Thanh vận động Quỹ khuyến học, khuyến tài trên 7,5 tỉ đồng

25/01/2024 | 16:12 GMT+7

 (HGO) - Chiều 25-1, Hội Khuyến học thành phố Vị Thanh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Ông Trần Trung Hiếu (phải), Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh và ông Lưu Văn Dủ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh, tặng giấy khen của UBND thành phố đến các tập thể, cá nhân.

Trong năm qua, Hội đã phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân,... trong và ngoài tỉnh đóng góp xây dựng Quỹ khuyến học, khuyến tài với tổng số tiền trên 7,5 tỉ đồng. Qua đó, cấp phát hơn 29.000 suất gồm học bổng, khen thưởng, hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh và thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn. 

Ông Trần Trung Hiếu, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, tặng giấy khen của Hội Khuyến học tỉnh cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Hội có 24.892 hội viên, đạt 34,1%, tổng số tổ chức hội hiện có là 608. Toàn thành phố có 22.433 công dân được công nhận “Công dân học tập”, 14.949 hộ được công nhận “Gia đình học tập”, 42 dòng họ được công nhận “Dòng họ học tập”, 53 ấp, khu vực đạt “Cộng đồng học tập (ấp, khu vực)”; 9 xã, phường đạt “Cộng đồng học tập (xã, phường, thị trấn)” và 92 đơn vị đạt “Đơn vị học tập”.

Hội đã phối hợp xây dựng và phát triển các mô hình như: Chương trình cấp phát học bổng “Học không bao giờ cùng”, chương trình “Cùng con viết tiếp ước mơ”, mô hình “Cùng con đến trường”, mô hình “Hành trình tiếp lửa”, mô hình “Cấp thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn”, mô hình “Mẹ đỡ đầu cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn”.

Năm 2023, Hội Khuyến học thành phố Vị Thanh đoạt hạng nhất trong thi đua các hội khuyến học cấp huyện. Dịp này Hội Khuyến học tỉnh tặng giấy khen cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc, UBND thành phố Vị Thanh tặng giấy khen cho 25 tập thể, 9 dòng họ, 21 gia đình, 35 cá nhân.

Tin, ảnh: THANH NGÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>