Tham quan Dự án phổ cập kỹ năng số ở trường học

24/11/2022 | 06:21 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 23-11, tại thành phố Vị Thanh, Tổ chức The Dariu Foundation (Quỹ Dariu) đã phối hợp Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, tổ chức buổi tham quan Dự án phổ cập kỹ năng số trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Đoàn đã thăm 2 trường trên địa bàn phường VII, là Trường Mầm non Tương Lai và Trường THCS Phan Văn Trị.

Đoàn công tác của Quỹ Dariu trực tiếp nghe giới thiệu về sản phẩm lập trình của học sinh.

Tại Trường Mầm non Tương Lai, đoàn đã tham quan quá trình giảng dạy chương trình Scratch Jr trên Ipad do Quỹ Dariu hỗ trợ. Scratch Jr là ngôn ngữ lập trình trực quan được thiết kế để giới thiệu các kỹ năng mã hóa cho trẻ em ở độ tuổi từ 5 -7 tuổi. Bằng cách tạo các dự án trong Scratch Jr, trẻ nhỏ có thể học cách suy nghĩ sáng tạo và suy luận một cách có hệ thống, mặc dù không thể đọc được. Riêng tại Trường THCS Phan Văn Trị, đoàn đã tham quan phòng máy tính do Quỹ Dariu cho mượn, trực tiếp nghe giới thiệu về 10 sản phẩm lập trình xuất sắc của tỉnh.

Từ năm 2018, Quỹ Dariu đã phối hợp các đơn vị triển khai Dự án phổ cập kỹ năng số trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Tính đến nay, dự án đã tổ chức tập huấn kỹ năng số cho 1.356 giáo viên; hỗ trợ cho các trường tiểu học, THCS mượn 862 máy laptop; mỗi năm có khoảng 60.000 học sinh được trang bị kỹ năng số. Ngoài ra, Quỹ Dariu còn vận động hỗ trợ học bổng và xây dựng 2 điểm trường. Hiện trên địa bàn tỉnh, đã có 27 trường thành lập được các CLB về tin học do Quỹ Dariu hỗ trợ.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>