Phấn đấu xóa 100% phòng học nhờ, học tạm cấp học mầm non

03/01/2023 | 19:19 GMT+7

(HG) - Toàn tỉnh hiện có 88 trường mầm non, mẫu giáo (trong đó có 5 trường mầm non tư thục), với 979 phòng học cấp học mầm non, mẫu giáo (phòng kiên cố 297 phòng, tỷ lệ 30,34%; phòng bán kiên cố 678 phòng, tỷ lệ 69,25%, phòng tiền chế 4 phòng, tỷ lệ 0,41%). Riêng phòng học nhờ cơ sở của cấp tiểu học, chiếm tỷ lệ 4,3%. Sở Giáo dục và Đào tạo đã và đang thực hiện Đề án “Đảm bảo cơ sở vật chất thực hiện chương trình giáo dục mầm non, phổ thông giai đoạn 2018-2025”, yêu cầu mỗi phòng giáo dục và đào tạo huyện, thị xã, thành phố rà soát, sắp xếp, kiện toàn các trường mầm non, mẫu giáo trực thuộc, xác định nhu cầu cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đáp ứng chương trình giảng dạy giáo dục mầm non mới, rà soát dồn ghép các điểm trường hướng đến trường đạt chuẩn quốc gia, ưu tiên đảm bảo đủ số lượng giáo viên, phòng lớp cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi…

Chương trình “Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn giai đoạn 2022-2030” của Chính phủ góp phần bảo đảm công bằng trong tiếp cận giáo dục tất cả các vùng miền.

Mục tiêu xóa 100% phòng học nhờ, phòng học tạm cấp học mầm non đã được đề cập trong Chương trình “Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn giai đoạn 2022-2030” do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ký mới đây. Mục tiêu của chương trình là đến năm 2030, phấn đấu xóa bỏ 100% phòng học nhờ, phòng học tạm; xây mới trường học theo dự báo quy hoạch mạng lưới trường lớp mầm non của các địa phương; bổ sung đủ bộ đồ chơi ngoài trời, bộ đồ chơi trong lớp cho trường học mới và phòng học mới do tăng quy mô. Hoạt động góp phần bảo đảm công bằng trong tiếp cận giáo dục, góp phần rút ngắn khoảng cách phát triển giữa các vùng miền; góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội...

CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>