Lựa chọn tốt nhất cho thí sinh Hậu Giang đến học tại Trường Đại học Cần Thơ

21/04/2023 | 09:09 GMT+7

Khu Hòa An là cơ sở đào tạo của Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) tại tỉnh Hậu Giang, do Khoa Phát triển Nông thôn (PTNT) quản lý, là lựa chọn tốt nhất cho thí sinh tại tỉnh Hậu Giang đến học tại đây. Với phương châm lấy người học làm trung tâm, đào tạo gắn kết giữa nhà trường và cộng đồng, môi trường học tập tiện ích, nhiều cơ hội giao lưu quốc tế, hàng năm có hơn 500 sinh viên tốt nghiệp ra trường và có trên 92% sinh viên có việc làm trong vòng một năm sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên ngành Kinh doanh nông nghiệp tham quan thực tế  các trang trại, cơ sở kinh doanh lớn tại nhiều tỉnh, thành phố.

Sinh viên học tại Khu Hòa An là sinh viên đại học chính quy của Trường ĐHCT. Chương trình đào tạo, giảng viên, điều kiện học tập, học phí, chế độ chính sách và bằng cấp hoàn toàn giống như sinh viên học tại thành phố Cần Thơ. Khi trúng tuyển, sinh viên sẽ học năm thứ nhất và năm cuối tại thành phố Cần Thơ, các năm còn lại học tại Khu Hòa An, với mức sinh hoạt phí thấp hơn khi học tại các thành phố lớn…

Khoa PTNT khu Hòa An (số 544, ấp Hòa Đức, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp), là cơ sở đào tạo của Trường ĐHCT đặt tại Hậu Giang.

Năm 2023, Khoa PTNT, Trường ĐHCT - Khu Hòa An dự kiến sẽ tuyển sinh 390 chỉ tiêu, với 7 ngành đào tạo. Phương thức xét tuyển các ngành tại đây cơ bản vẫn giữ ổn định như năm 2022, trong đó tập trung vào 2 phương thức chính là xét điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và xét điểm học bạ THPT.

Trong các ngành được đào tạo tại Khu Hòa An, ngành Kinh doanh nông nghiệp luôn được đông đảo học sinh cũng như các nhà tuyển dụng quan tâm. Chỉ tiêu tuyển sinh ngành Kinh doanh nông nghiệp luôn được phân bổ rất lớn (120 chỉ tiêu trong năm 2023) để góp phần đáp ứng nhu cầu thị trường lao động. Ngành này trang bị cho người học kiến thức và kỹ năng về các nền tảng lý thuyết, kiến thức thực tiễn trong tổ chức quản lý nguồn cung ứng đến các chiến lược kinh doanh nông sản từ đội ngũ giảng viên là tiến sĩ, phó giáo sư giàu kinh nghiệm.

Chi tiết về video giới thiệu ngành Kinh doanh nông nghiệp ở đường link sau:

https://youtu.be/FqDtHBMY0ZQ

 

Sinh viên ngành Kinh doanh nông nghiệp có nhiều điều kiện trong thực hành kinh doanh với các vị trí như: giám đốc/quản lý bán hàng, kế toán và nhân viên bán hàng. Bên cạnh đó, sinh viên còn được tham quan, thực tập ở nhiều doanh nghiệp kinh doanh nông nghiệp trong nước và có cơ hội tham quan học tập ở nước ngoài.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm ở các vị trí như: nhân viên, chuyên viên, quản lý hoặc tư vấn trong các lĩnh vực sản xuất, chế biến và kinh doanh nông nghiệp, tìm kiếm thị trường và xuất nhập khẩu; chủ doanh nghiệp hoặc công ty sản xuất, kinh doanh, tư vấn và dịch vụ trong lĩnh vực nông nghiệp; cán bộ nghiên cứu và giảng dạy ở các viện, trường và các cơ sở nghiên cứu đào tạo. Qua khảo sát hàng năm, tỷ lệ sinh viên ngành Kinh doanh nông nghiệp có việc làm trong vòng một năm sau khi tốt nghiệp đạt khoảng 95%.

MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>