Hậu Giang có quỹ khuyến học mới mang tên của Đại tướng Phạm Văn Trà

23/11/2022 | 12:00 GMT+7

(HGO) - Ngày 23-11, UBND tỉnh tổ chức Lễ ra mắt Quỹ khuyến học Phạm Văn Trà tỉnh Hậu Giang. Tham dự có Đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng Thường trực HĐND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt...

Các đại biểu cùng cắt băng ra mắt Quỹ khuyến học Phạm Văn Trà tỉnh Hậu Giang.

Tại đây, UBND tỉnh đã công bố Quyết định thành lập Quỹ Khuyến học Phạm Văn Trà tỉnh Hậu Giang, trong đó Đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng là Chủ tịch danh dự Quỹ; ông Dương Công Minh, nhà sáng lập Công ty Cổ phần Him Lam là Chủ tịch Hội Khuyến học Phạm Văn Trà tỉnh Hậu Giang. Quỹ với kinh phí ban đầu là 30 tỉ đồng, giúp đỡ cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hậu Giang có thêm điều kiện, cơ hội đến trường.

Đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch danh dự Quỹ Khuyến học Phạm Văn Trà tỉnh Hậu Giang, chia sẻ tại buổi lễ.

Đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, chia sẻ: “Thời chiến cũng như thời bình, bản thân từng được người dân Hậu Giang – Cần Thơ hỗ trợ, chăm sóc rất nhiều. Ngày nay, khi có điều kiện, bản thân muốn làm một điều gì đó ý nghĩa để hỗ trợ lại địa phương đặc biệt trong lĩnh giáo dục. Thấu hiểu ước mơ được đến trường của các cháu học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nên chúng tôi đã thành lập Quỹ Khuyến học Phạm Văn Trà tỉnh Hậu Giang. Qua đây, tạo điều kiện cho các cháu học sinh có thêm điều kiện đến trường, để sau này có cuộc sống tốt hơn…”.

Phát biểu tại lễ ra mắt Quỹ học bổng, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Năm 2004, Hậu Giang được chia tách trong điều kiện khó khăn, vì vậy nguồn lực dành cho giáo dục rất hạn chế. Tuy nhiên, những năm qua tỉnh đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các lãnh đạo tiền nhiệm, quý mạnh thường quân, đặc biệt là các ngân hàng thương mại đã hỗ trợ đầu tư xây dựng trường học… Nhờ đó, chất lượng giáo dục trên địa bàn đã từng bước được nâng lên, thông qua tỷ lệ trường đạt chuẩn, số lượng học sinh đạt giải cao tại các hội thi sáng tạo kỹ thuật, tin học trẻ toàn quốc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Đồng Văn Thanh gửi lời cảm ơn đến Đại tướng Phạm Văn Trà, quý ngân hàng, quý doanh nghiệp đã cùng nhau điều hành sáng lập Quỹ, góp phần tiếp thêm động lực, niềm tin cho các em học sinh, sinh viên Hậu Giang, có thêm điều kiện thực hiện ước mơ, hoài bão về một tương lai tươi đẹp hơn. Đề nghị các sở, ngành trong quá trình phối hợp với ban điều hành Quỹ phải lựa chọn đối tượng phù hợp trong quá trình xét hỗ trợ, để Quỹ phát huy được đúng giá trị. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cá nhân, đơn vị, mạnh thường quân, có thể tiếp tục quan tâm hỗ trợ thêm để Quỹ ngày càng lớn mạnh trong thời gian tới…

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>