Giáo dục phát triển ngôn ngữ cho trẻ trong trường mầm non

14/04/2023 | 15:35 GMT+7

(HGO) – Tại Trường Mầm non Vành Khuyên, thành phố Vị Thanh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Chuyên đề “Giáo dục phát triển ngôn ngữ cho trẻ trong trường mầm non năm học 2022-2023”, vào ngày 14-4. Hoạt động nhằm giúp cán bộ quản lý, giáo viên cấp học mầm non trong tỉnh tiếp tục có những giải pháp đột phá để nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ trong nhà trường. Đây là chuyên đề thứ 8 và cũng là chuyên đề cuối cùng trong năm học 2022-2023 của cấp học mầm non. Có gần 50 cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán cấp học mầm non tại 8 phòng giáo dục và đào tạo, giáo viên các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn trong tỉnh tham gia chuyên đề.

Bà Trần Thị Huyền (bìa phải), Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, tham quan góc đọc sách của trẻ tại Trường Mầm non Vành Khuyên.

Chuyên đề tập trung vào trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm các hoạt động: xây dựng môi trường văn học lấy trẻ làm trung tâm bên trong và ngoài lớp học; xây dựng môi trường làm quen với chữ viết; đổi mới phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm; hướng dẫn các cơ sở giáo dục mầm non tổ chức có hiệu quả các hoạt động chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp 1 theo hướng Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với cấp tiểu học; đẩy mạnh công tác phối hợp giữa nhà trường với phụ huynh trong việc hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện…Tham quan trải nghiệm cách bố trí lớp học, góc học tập; thực nghiệm thực tế 3 tiết dạy phát triển ngôn ngữ cho trẻ ở lứa tuổi nhà trẻ, lớp chồi, lớp lá do giáo viên Trường Mầm non Vành Khuyên thực hiện.

Giáo viên tham dự tiết dạy lớp lá tại Trường Mầm non Vành Khuyên.

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>