Đóng góp một ngày lương để trang bị phương tiện học trực tuyến cho học sinh khó khăn

17/09/2021 | 20:11 GMT+7

(HGO) – Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo: Thống nhất toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh đóng góp một ngày lương ủng hộ Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, để hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn còn thiếu trang thiết bị học trực tuyến, bảo đảm công bằng trong tiếp cận giáo dục.

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Sở Tài chính, Sở Tư pháp cùng các sở, ngành, đơn vị liên quan, nghiên cứu việc miễn giảm học phí cho học sinh mầm non, THCS, THPT tham mưu UBND tỉnh, trình HĐND tỉnh xem xét, quyết nghị…

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Phụ huynh phối hợp với nhà trường trong việc động viên, hỗ trợ, quản lý việc học tập trực tuyến của con em.

* Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo: Các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh không tổ chức dạy học trực tiếp tại trường, triển khai tổ chức dạy học trực tuyến kết hợp dạy học trên truyền hình để bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Cấp mầm non: không học trực tuyến, chờ đến khi có thông báo mới; Cấp tiểu học: tổ chức học từ ngày 27-9, cấp THCS, THPT và giáo dục thường xuyên: tổ chức học trực tuyến từ ngày 20-9. Riêng lớp 1 và 2 học qua truyền hình, không dạy học trực tuyến, không kiểm tra đánh giá định kỳ trong thời gian này. Lớp 3, lớp 4, lớp 5 dạy học trực tuyến là chủ đạo, tổ chức học qua truyền hình là bổ trợ, nhà trường chỉ đạo tổ/khối chuyên môn tinh giản nội dung đảm bảo yêu cầu cần đạt về kiến thức, kỹ năng đối với từng môn học, không kéo dài thời gian như học trực tiếp trên lớp để đảm bảo sức khỏe, tâm sinh lý của học sinh khi phải tiếp xúc với máy tính, điện thoại, tivi… Cấp THCS, THPT và giáo dục thường xuyên tổ chức học trực tuyến đối với một số môn cơ bản: toán, ngữ văn, vật lí, hóa học, sinh học, tiếng Anh, lịch sử, địa lí, môn khoa học tự nhiên, lịch sử và địa lý, giáo dục công dân lớp 12.

Đối với những học sinh không đủ điều kiện học trực tuyến: rà soát những học sinh có điều kiện học trực tuyến ở gần học sinh không đủ điều kiện học trực tuyến, để hỗ trợ nhau học nhóm (không quá 5 học sinh/nhóm), những em còn lại chỉ đạo giáo viên bộ môn phối hợp với giáo viên chủ nhiệm chuyển tài liệu giấy cho các em học tập tại nhà. Riêng học sinh trong khu cách ly: Sở Y tế phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, cấp huyện chỉ đạo cán bộ y tế tổ chức cho các em học sinh được học trực tuyến qua các thiết bị hiện có trong khu cách ly. Phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh xây dựng video bài giảng các nội dung cốt lõi theo hướng tinh giản của bài học, chủ đề các môn học, để phát sóng, có phương án tiếp sóng, phát lại các bài giảng bảo đảm một môn học, cấp học phải có ít nhất 2 khung giờ phát bài giảng truyền hình trong một ngày...

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>