Dấu ấn tuổi trẻ Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang

19/07/2022 | 18:48 GMT+7

Nhiệm kỳ 2019-2022, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Trường Cao đẳng Cộng đồng (CĐCĐ) Hậu Giang, có những đổi mới cả về nội dung và hình thức. Đoàn trường đã thực hiện tốt các phong trào, chương trình đề ra và tổ chức được nhiều hoạt động đem lại hiệu quả thiết thực, hướng về cộng đồng...

Nhiệm kỳ 2019-2022, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Trường CĐCĐ Hậu Giang đã để lại nhiều ấn tượng đẹp, với các hoạt động hướng về cộng đồng.

Nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa

Những ngày giữa tháng 7, theo chân Đoàn thanh niên Trường CĐCĐ Hậu Giang đến tận nhà để thăm các cô, chú cựu thanh niên xung phong, mới cảm nhận hết tấm lòng của thế hệ trẻ dành cho những người đã dành một phần tuổi trẻ để gìn giữ hòa bình cho đất nước. Bà Đỗ Thị Toán, cựu thanh niên xung phong ở ấp 2, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Thấy các cháu ở Đoàn trường đến thăm tôi rất vui. Tôi vui không phải vì phần quà tặng, mà vui vì thấy được thế hệ trẻ ngày nay, ngoài thời gian học tập, làm việc còn cháu tổ chức các hoạt động thăm gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong… đây là điều rất đáng quý”.

Nhiệm kỳ qua, Đoàn trường đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm giáo dục truyền thống cho lực lượng đoàn viên, thanh niên như: thăm và trao tặng quà cho hộ gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng trên các địa bàn, học sinh có hoàn cảnh khó khăn… Ngoài ra, còn tổ chức dọn dẹp, lau chùi và thắp nến tri ân cho hơn 1.000 lượt phần mộ tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh, tổ chức hoạt động hành quân về nguồn. 

Thời điểm cả nước cùng chống dịch Covid-19, lực lượng đoàn viên, thanh niên của trường đã xung phong tham gia đội hình lấy mẫu, truy vết; đội hình hỗ trợ tiêm vắc-xin, nhập liệu... với hơn 20 tình nguyện viên. Bên cạnh đó, còn vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ vật chất, nhu yếu phẩm… giúp sinh viên và người dân gặp khó khăn ở các khu cách ly, khu vực phong tỏa.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” hàng năm, Đoàn trường còn thành lập các đội hình hỗ trợ thí sinh như: tư vấn, trao đổi kinh nghiệm ôn thi, đưa rước các thí sinh tới điểm thi, hỗ trợ ăn uống cho thí sinh… với tổng kinh phí hỗ trợ trị giá khoảng 15 triệu đồng.

Môi trường để người trẻ trưởng thành

Với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trường CĐCĐ Hậu Giang đã góp phần giúp nhiều sinh viên trưởng thành hơn ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Em Lê Thị Yến Nhi, sinh viên lớp cao đẳng giáo dục mầm non, tâm sự: “Đa phần các hoạt động do Đoàn trường tổ chức em đều tham gia, mỗi hoạt động là một trải nghiệm, giúp em học hỏi được nhiều kiến thức, kỹ năng xã hội những điều mà ít sách vở nào có được. Ngoài ra, thông qua các hoạt động còn giúp em mở rộng thêm các mối quan hệ xã hội, rèn sự tự tin khi đứng trước đám đông, đây là kỹ năng rất cần cho em sau này khi ra trường làm giáo viên”.

Đoàn Trường CĐCĐ Hậu Giang hiện có 4 chi đoàn trực thuộc: Đoàn khoa Sư phạm; Đoàn khoa Kinh tế - Y dược; Đoàn khoa Cơ bản - Công nghệ - Điện tử; Đoàn khoa Cơ khí - Xây dựng - Nông nghiệp, với tổng số 379 đoàn viên.

 Với khẩu hiệu “Tuổi trẻ trường CĐCĐ Hậu Giang tiên phong - gương mẫu - đoàn kết - sáng tạo - hội nhập”, nhiệm kỳ 2022-2024, Đoàn trường đề ra nhiều chỉ tiêu cụ thể. Chị Lê Trương Ngọc Châu, Bí thư Đoàn Trường CĐCĐ Hậu Giang, cho biết: “Nhiệm kỳ mới, Đoàn trường đề ra 10 chỉ tiêu, trong đó mỗi năm tổ chức hoặc tham gia ít nhất 1 hoạt động về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; có ít nhất 10 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường, 5 “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh; phát triển ít nhất 80% đoàn viên mới; giới thiệu ít nhất 10 đoàn viên ưu tú tham gia học lớp cảm tình Đảng và có ít nhất 7 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng; thực hiện ít nhất 1 công trình thanh niên cấp trường trị giá trên 20 triệu đồng; 100% đoàn cơ sở có ít nhất 1 hoạt động đặc thù/năm của đoàn khoa…”.

Với sức trẻ, sự nhiệt huyết, sáng tạo, tuổi trẻ Trường CĐCĐ Hậu Giang thực hiện các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ đều đạt và vượt cao. Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa được triển khai đã khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của “màu áo xanh”...

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>