Đã rước 37 cán bộ quản lý, giáo viên ngoài tỉnh về Hậu Giang

15/09/2021 | 11:45 GMT+7

(HGO) – Ngày 15-9, Tổ công tác đón cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên ngoài tỉnh về Hậu Giang đã tổ chức đoàn đón 29 CBQL, giáo viên ở thành phố Cần Thơ và 8 người ở tỉnh Kiên Giang về Hậu Giang để chuẩn bị cho năm học mới. Như vậy, đợt rước này không có giáo viên ở Sóc Trăng như đăng ký trước đó.

Trước đó, có giáo viên từ tỉnh Sóc Trăng đăng ký được rước về, nhưng đến ngày rước thì tự rút đăng ký.

Tổ công tác đã bố trí 1 xe xuất phát từ 7 giờ sáng đến Trường Tiểu học Long Thạnh 1 (huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) để đón 8 CBQL, giáo viên đang lưu trú tại tỉnh Kiên Giang về tỉnh. Sau đó, tiếp tục bố trí 2 xe xuất phát từ 10 giờ đến Bến xe Trung tâm thành phố Cần Thơ đón 29 CBQL, giáo viên đang lưu trú tại thành phố Cần Thơ.

CBQL, giáo viên sau khi về tỉnh được tập trung tại Khách sạn Bông Sen, sau đó các huyện bố trí xe đón về từng địa phương để thực hiện cách ly tập trung. Trong đó, 18 CBQL, giáo viên công tác tại các trường trên địa bàn thành phố Vị Thanh và huyện Vị Thủy sẽ cách ly tập trung tại Khách sạn Bông Sen; 6 CBQL, giáo viên của huyện Phụng Hiệp, 9 người của huyện Châu Thành và 4 thuộc huyện Châu Thành A sẽ được đón về địa phương để cách ly tập trung ở các cơ sở cách ly trên địa bàn.

Tất cả các giáo viên cách ly tập trung sẽ được tỉnh hỗ trợ chi phí cách ly.

* Theo kế hoạch ban đầu, việc đón rước được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 7 đến 9-9 với 118 trường hợp đăng ký nhưng vì nhiều lý do khách quan nên phải dời, số lượng giảm nhiều do các giáo viên tự rút tên đăng ký. Trước đó, cho một số sẽ cách ly tại nhà, tại trường và cách ly tập trung, nhưng thống nhất cuối cùng thì tất cả CBQL, giáo viên được rước về tỉnh đều phải cách ly tập trung, chỉ chở người, không chở theo phương tiện cá nhân...

Các CBQL, giáo viên đang lưu trú tại thành phố Cần Thơ đã được tỉnh rước về Hậu Giang.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>