Đã có hơn 1,2 tỉ đồng ủng hộ Chương trình “Sóng và máy tính cho em”

08/10/2021 | 15:38 GMT+7

(HGO) – Tính đến nay, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tiếp nhận sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp… chung tay ủng hộ Chương trình “Sóng và máy tính cho em” với số tiền hơn 1,2 tỉ đồng. Đây là hoạt động ý nghĩa, tạo động lực hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh trang bị thiết bị học tập trực tuyến tại nhà.

Trong đó: Công an tỉnh Hậu Giang hỗ trợ hơn 927 triệu đồng; Viettel Hậu Giang tặng quà (hỗ trợ điện thoại di động và sim 4G miễn phí cước data trong 1 năm học) với tổng trị giá 40 triệu đồng; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức vận động mạnh thường quân đóng góp 900USD (tương đương 20,3 triệu đồng), Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe thành phố Vị Thanh hỗ trợ 50 triệu đồng; Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Hậu Giang hỗ trợ 15 triệu đồng…

Đại diện Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe thành phố Vị Thanh vừa trao tặng bảng tượng trưng 50 triệu đồng ủng hộ Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Khó khăn của Hậu Giang trong dạy học trực tuyến và qua truyền hình là hiện toàn tỉnh còn hơn 60.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa có thiết bị học tập trực tuyến. Để đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19 an toàn, học sinh học trực tuyến và qua truyền hình đủ thiết bị học tập, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo thống nhất toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh đóng góp một ngày lương ủng hộ Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, để hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn còn thiếu trang thiết bị học trực tuyến, bảo đảm công bằng trong tiếp cận giáo dục.  

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>