Cuộc thi Khoa học kỹ thuật và Ngày hội STEM cấp tỉnh

13/01/2023 | 11:52 GMT+7

(HG) - Ngày 12-1, tại Trường THPT chuyên Vị Thanh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức khai mạc Cuộc thi khoa học kỹ thuật và Ngày hội STEM cấp tỉnh học sinh trung học năm học 2022-2023. Đây là năm đầu tiên Sở Giáo dục và Đào tạo được tổ chức thi phối hợp cả 2 hoạt động: nghiên cứu khoa học kỹ thuật và giáo dục STEM. Hoạt động nhằm tạo cơ hội để các em học sinh giao lưu, học hỏi, tự tin thể hiện óc sáng tạo, niềm đam mê với khoa học, tạo ra những sản phẩm khoa học có ích cho học tập và đời sống.   

Học sinh Trường THCS Hoàng Diệu, thành phố Vị Thanh, trong phần thi thuyết trình dự án.

Cuộc thi khoa học kỹ thuật thu hút 127 dự án của học sinh thuộc các trường THCS và THPT trong tỉnh tham gia. Qua vòng sơ khảo, có 110 dự án của 190 học sinh được tiếp tục tham gia vào vòng chung khảo cuộc thi (cấp THCS có 46 dự án; THPT có 64 dự án). Các dự án thuộc các lĩnh vực: kỹ thuật cơ khí, khoa học xã hội và hành vi, hệ thống nhúng, kỹ thuật môi trường, năng lực vật lý có số lượng dự án tham gia nhiều. Điểm mới của cuộc thi năm nay là có thêm sản phẩm tham gia Ngày hội STEM, với tổng số 81 sản phẩm. Kết quả, qua sơ khảo đã chọn được 64 sản phẩm của 261 thí sinh cấp THCS, THPT tham gia vòng chung khảo ngày hội STEM.

Các dự án, sản phẩm được chấm điểm theo các phần: trình bày poster, thuyết trình dự án, sản phẩm và trả lời câu hỏi từ ban giám khảo. Cuộc thi sẽ tổng kết vào ngày 13-1.

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>