Cô giáo trường xã khơi niềm đam mê sáng tạo cho học sinh

05/12/2023 | 06:54 GMT+7

Cô Nguyễn Trần Kim Phúc, giáo viên Trường THCS Trường Long Tây (huyện Châu Thành A) cống hiến hết mình cho công tác giảng dạy, khơi niềm đam mê, nghiên cứu sáng tạo cho học sinh.

Năm 2022, cô Phúc nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc.

Tốt nghiệp cử nhân vật lý, vào tháng 1-2006, cô Phúc về nhận công tác tại Trường THCS Trường Long Tây. Để có những tiết học hiệu quả, cô Phúc tổ chức các hoạt động cho học sinh trên lớp theo hướng gần gũi, thiết thực, chú trọng giảng dạy lý thuyết gắn với thực hành và ứng dụng vào thực tế đời sống.

Ngoài trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm, giảng dạy môn vật lý, những năm qua, cô Phúc được nhà trường phân công cùng đồng nghiệp trực tiếp hướng dẫn học sinh tham gia phong trào nghiên cứu, sáng tạo. Cô luôn gợi mở để học sinh tìm tòi, khám phá.

Từ những suy nghĩ ban đầu của học sinh, với sự hướng dẫn của cô, nhiều ý tưởng đã biến thành các sản phẩm sáng tạo phục vụ hiệu quả trong học tập và cuộc sống. Em Lê Thị Như Quỳnh, học sinh lớp 9A3, Trường THCS Trường Long Tây, chia sẻ: “Em được cô Phúc trực tiếp hướng dẫn trước khi tham gia các cuộc thi sáng tạo và đạt những kết quả phấn khởi. Năm học vừa qua, em và một bạn ở trường đã tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh với sản phẩm “Buồng thí nghiệm an toàn”. Với ý tưởng này, cô Phúc đã hỗ trợ các em về mặt lập trình, cảm biến. Nhờ sự hướng dẫn nhiệt tình của cô, em và bạn đã hoàn thành sản phẩm dự thi. Kết quả, đoạt giải nhì Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh”.

Với tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, nhiều năm liền đội do cô Phúc trực tiếp hướng dẫn đã đem về cho nhà trường nhiều thành tích rất đáng tự hào. Tiêu biểu như giải ba Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2022 với sản phẩm “Thực hiện các phép đo môn khoa học tự nhiên 6”, giải khuyến khích Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2022 với sản phẩm “Thiết bị theo dõi nồng độ dinh dưỡng đất trồng”, giải nhì Cuộc thi Khoa học kỹ thuật tỉnh năm 2022 với sản phẩm “Buồng thí nghiệm an toàn”…

Bao nhiêu năm gắn bó với nghề là bấy nhiêu năm cô Phúc không ngừng tìm tòi, học hỏi nâng cao trình độ kiến thức chuyên môn, nỗ lực phấn đấu trở thành một giáo viên gương mẫu, cố gắng cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục.

Cô Phúc chia sẻ: “Được đứng trên bục giảng đó là niềm vui, niềm hạnh phúc của tôi. Thực hiện lời dạy của Bác: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, với trách nhiệm là một người giáo viên tôi luôn không ngừng cố gắng nâng cao trình độ chuyên môn, tận tụy với nghề, với mong muốn góp một phần nhỏ giúp các em học sinh vươn tới ước mơ của mình”.

Mỗi trang giáo án, mỗi bài giảng của cô đã tạo sự hấp dẫn, thu hút ở học sinh. Qua những bài giảng của cô, ngọn lửa đam mê môn vật lý được thắp lên trong nhiều em học sinh của trường, từ một môn học khô khan đã trở nên thực tế và gần gũi hơn.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, được tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Năm học 2022-2023, cô Phúc được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen vì đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Ông Trần Anh Tú, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Trường Long Tây, cho biết: “Cô Phúc rất tâm huyết với nghề. Từ công tác chuyên môn đến các hoạt động của trường cô đều tích cực tham gia. Cô tích cực hướng dẫn học sinh tham gia phong trào nghiên cứu, sáng tạo và đạt nhiều kết quả. Với những cố gắng, nỗ lực, tâm huyết, cô Phúc là giáo viên gương mẫu, luôn được học sinh quý mến, là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>