Chương trình “Thế giới mới. Kỹ năng mới”: Trao tặng máy tính cho trường học ở Hậu Giang

26/07/2022 | 17:09 GMT+7

(HGO) – Chiều ngày 26 – 7, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Công ty TNHH PwC Việt Nam, Công ty Cổ phần Xã hội CyberKid Việt Nam tổ chức tổng kết Chương trình “Thế giới mới. Kỹ năng mới" (New world. New skills) tại Hậu Giang. Tham dự có Tiến sĩ Lã Hoàng Trung, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền Thông; bà Trần Thị Huyền, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; ông David Tay, Giám đốc Bộ phận Tiếp thị và Truyền thông, Giám đốc chương trình “Thế giới mới. Kỹ năng mới”; cùng đại diện PwC Việt Nam và CyberKid Việt Nam.  

Tiến sĩ Lã Hoàng Trung (bìa trái), Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, ông David Tay (bìa phải), Giám đốc Bộ phận Tiếp thị và Truyền thông, Giám đốc chương trình “Thế giới mới. Kỹ năng mới”, trao bảng tượng trưng cho đại diện 2 trường học trên địa bàn tỉnh.

Chương trình “Thế giới mới. Kỹ năng mới" được xây dựng với mục tiêu thúc đẩy năng lực số và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin cho giáo viên Việt Nam; đồng thời, thúc đẩy nhu cầu học tập, nâng cao kỹ năng của các giáo viên và học sinh thông qua công nghệ. Hướng tới việc phát triển nguồn nhân lực đáp ứng các tiêu chuẩn đặt ra bởi các công việc mới trong nền kinh tế số, mạng lưới PwC đã triển khai sáng kiến “Thế giới mới. Kỹ năng mới" (New world. New skills), nhằm giúp hàng triệu người trên thế giới nâng cao hiểu biết, kỹ năng và kiến thức trong kỷ nguyên chuyển đổi số. Mạng lưới toàn cầu của PwC đang đầu tư 3 tỉ đô la Mỹ để hướng tới việc nâng cao kỹ năng số cho người lao động trong vòng 4 năm tới.

Đại diện PwC Việt Nam và CyberKid Việt Nam trao chứng nhận phối hợp thực hiện chương trình cho Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang.

Trong chương trình lần này, đại diện PwC Việt Nam và CyberKid Việt Nam đã trao tặng 6 chiếc máy tính cho 2 trường trên địa bàn tỉnh, mỗi máy trị giá khoảng 16 triệu đồng. Ngoài ra, còn tặng 50 phần quà cho các giáo viên tích cực tham gia khoá đào tạo trực tuyến và 25 khóa học Cyberhome cho các giáo viên và học sinh.

Hậu Giang là địa phương đầu tiên được lựa chọn triển khai Chương trình “Thế giới mới. Kỹ năng mới" do PwC Việt Nam và đối tác là CyberKid Việt Nam tổ chức. Trong khuôn khổ chương trình, đã có 50 giáo viên đang công tác tại các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh tham gia khóa đào tạo “Nâng cao kỹ năng giảng dạy trực tuyến và nhận thức an ninh mạng cho giáo viên phổ thông”.

Tiến sĩ Lã Hoàng Trung (bìa trái), Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, gửi tặng phần quà lưu niệm cho ông David Tay, Giám đốc Bộ phận Tiếp thị và Truyền thông, Giám đốc chương trình “Thế giới mới. Kỹ năng mới”.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>