Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao những kết quả nổi bật, cách làm mới của Hậu Giang

11/06/2024 | 18:17 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 11 - 6, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn cùng Đoàn công tác có buổi làm việc cùng Thường trực Tỉnh uỷ, UBND tỉnh về tình hình giáo dục - đào tạo, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nghiêm Xuân Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, cùng Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh và lãnh đạo của tỉnh.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chia sẻ thêm một số định hướng phát triển của tỉnh gắn với GD&ĐT.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh thông tin tình hình phát triển chung của Hậu Giang.

Riêng lĩnh vực GD&ĐT, toàn tỉnh có 314 cơ sở giáo dục và đào tạo; tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia đạt 83,07% đứng thứ 2 khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Ngành có gần 9.363 công chức, viên chức và người lao động, trong đó cán bộ quản lý đạt chuẩn trở lên chiếm 99,26%; đội ngũ giáo viên đạt chuẩn trở lên chiếm 95,76%. Tuy nhiên, toàn tỉnh còn thiếu trên 650 giáo viên ở các cấp học.

Hậu Giang đã xây dựng và ban hành nhiều nghị quyết, chiến lược, đề án phát triển GD&ĐT, trong 18 chỉ tiêu của nhiệm kỳ, tỉnh có 2 chỉ tiêu liên quan đến công tác GD&ĐT. Qua đây, đã giúp một tỉnh từ “vùng trũng” về giáo dục đã từng bước nỗ lực, bứt phá và vươn lên, thể hiện qua chất lượng nâng cao hàng năm.

Về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Hậu Giang thuộc Cụm thi số 64, với 7.282 thí sinh đăng ký dự thi (tăng 333 thí sinh so với năm 2023); tỉnh đã bố trí 20 điểm thi, với tổng số 320 phòng thi. Sẽ điều động khoảng 1.097 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác coi thi tại các hội đồng thi. Số lượng đăng ký bài thi khoa học tự nhiên là 2.024 thí sinh và đăng ký bài thi khoa học xã hội là 5.251 thí sinh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng, Giám đốc Sở GD&ĐT, báo cáo tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn chúc mừng những kết quả kinh tế - xã hội đạt được của Hậu Giang sau 20 năm thành lập. Bộ trưởng cho rằng với tốc độ phát triển như hiện nay sẽ giúp tỉnh có điều kiện để chăm lo tốt cho GD&ĐT.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT chia sẻ rất ấn tượng với nhiều kết quả đạt được của GD&ĐT Hậu Giang, như công tác phổ cập giáo dục ở các cấp học, thu hút 66 giáo viên dạy các môn học mới theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018; tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia hơn 83%...

Bộ trưởng đề nghị Hậu Giang tiếp tục quan tâm gắn giáo dục với sự phát triển của địa phương; phát huy một số thuận lợi để phát triển giáo dục địa phương dựa trên nền tảng đã có như về hạ tầng số, đầu tư cơ sở vật chất cho trường học.

Từ thế mạnh khi có tốc độ tăng trưởng kinh tế tốt; mục tiêu định hướng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; lợi thế gần các trường đại học lớn ở thành phố Cần Thơ, tỉnh Kiên Giang, tỉnh có thể tận dụng để để giải quyết vấn đề khó khăn hiện tại.

Hậu Giang cần tiếp tục nâng chất cơ sở vật chất, kiên cố hóa các trường, nhất là bậc học mầm non trên địa bàn tỉnh, thực hiện các hoạt động trải nghiệm và trang bị kỹ năng cho học sinh; về học bạ số dựa trên nền tảng đã có cần tiếp tục thực hiện để tiến tới nhân rộng.

Thường trực Tỉnh uỷ gửi tặng phần quà lưu niệm đến Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT sau buổi làm việc.

Đối với Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, còn hơn 10 ngày nữa sẽ diễn ra kỳ thi, qua kiểm tra thực tế tại 2 điểm trường ở thành phố Vị Thanh và huyện Châu Thành A vào sáng 11 - 6, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao sự chủ động chuẩn bị khá tốt về cơ sở vật chất, trang thiết bị, lên các phương án cụ thể cho tất cả các khâu, đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo sâu sát, nhất là khâu in, sao đề thi, coi thi, chấm thi… đảm bảo bảo mật, an toàn tuyệt đối.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>