Ngành chức năng Hậu Giang tiếp tục phối hợp chặt với Bộ NN&PTNT trong công tác chuẩn bị Festival lúa gạo

22/11/2023 | 08:11 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 21-11, ông Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT có buổi làm việc trực tuyến với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang để nghe báo cáo về tiến độ chuẩn bị tổ chức Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023. Tham dự tại điểm cầu trực tuyến của tỉnh có ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng một số sở, ngành liên quan của tỉnh.

Ông Trương Cảnh Tuyên (đứng), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh báo cáo tiến độ chuẩn bị cho Festival lúa gạo tại buổi làm việc.

Theo kế hoạch, tại Festival lúa gạo được tổ chức ở Hậu Giang vào tháng 12 tới, Bộ NN&PTNT sẽ chịu trách nhiệm tổ chức một buổi trình diễn máy móc thiết bị, công nghệ canh tác lúa gạo và 4 buổi hội thảo khoa học về ngành hàng lúa gạo mang tầm quốc tế. Vừa qua, Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT đã đến tỉnh khảo sát và thống nhất các địa điểm tổ chức hội thảo và trình diễn thiết bị, công nghệ canh tác lúa. Bên cạnh đó, cơ quan của Bộ NN&PTNT phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam xây dựng xong kịch bản dự kiến chương trình khai mạc Festival lúa gạo với chủ đề “Hành trình ngàn năm lúa gạo Việt” và đã được lãnh đạo tỉnh Hậu Giang thống nhất các nội dung. 

Về những công việc có liên quan khác, các sở, ngành và địa phương của tỉnh Hậu Giang căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ của mình đang tổ chức thực hiện tốt theo kế hoạch phân công của Ban tổ chức Festival lúa gạo của tỉnh đề ra.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đề xuất Bộ NN&PTNT thống nhất ở mỗi cuộc hội thảo do Bộ tổ chức, Hậu Giang xin tham dự 100 đại biểu là lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo và các đơn vị có liên quan cấp huyện; doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất lúa gạo trên toàn tỉnh. Bên cạnh đó, tỉnh đề nghị các vụ, cục có liên quan sớm xây dựng kế hoạch, kịch bản để phối hợp với tỉnh tổ chức tốt các cuộc hội thảo, buổi trình diễn; đồng thời xây dựng chương trình chi tiết đón tiếp các đoàn khách quốc tế được chu đáo. 

Phát biểu tại buổi họp, ông Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT đề nghị Hậu Giang quay toàn cảnh không gian dự kiến tổ chức các sự kiện tại Festival gửi về Bộ NN&PTNT xem xét, chỉ đạo được sát thực tế. Bên cạnh đó, Ban tổ chức Festival lúa gạo cần điều chỉnh lại một số câu khẩu hiệu tuyên truyền cho phù hợp, trong đó lưu ý những câu khẩu hiệu tuyên truyền phải ngắn gọn, dễ nhớ, không dùng những câu phô trương quá mức ngành hàng lúa gạo. Bên cạnh đó, Ban tổ chức Festival lúa gạo tỉnh Hậu Giang tiếp tục quan tâm chỉ đạo các bộ phận liên quan của tỉnh phối hợp chặt với Bộ NN&PTNT thực hiện tốt các công việc chuẩn bị và tổ chức tại Festival theo kế hoạch đề ra.  

HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>