Trang trại sữa dê Ngọc Đào: Nơi đáng đến !

Thứ Năm, ngày 04/07/2024 | 05:33

Trang trại sữa dê Ngọc Đào, ở ấp 2B, xã Tân Hòa, là điểm du lịch nông nghiệp hấp dẫn, góp phần tạo nét đặc sắc cho bức tranh du lịch nông nghiệp của huyện Châu Thành A.

Du khách nước ngoài thích thú khi đến tham quan Trang trại sữa dê Ngọc Đào.

Mô hình nông nghiệp hiệu quả

Nhắc đến Trang trại sữa dê Ngọc Đào, nhiều người nhớ ngay đến những sản phẩm thơm ngon từ sữa dê và những trải nghiệm thú vị tại nơi này. Nhưng ít ai biết được, để có được thương hiệu như hiện nay, vợ chồng anh Nguyễn Văn Đua và chị Đặng Thị Ngọc Đào, đã có nhiều nỗ lực để khởi nghiệp và từng bước phát triển trang trại.

Theo lời kể của chị Đào, vợ chồng chị bắt đầu nuôi dê từ năm 2012. Khi ấy 13 con dê cái, 3 con dê đực được mua ở Hà Nội và vận chuyển bằng máy bay rồi bằng xe để đưa về địa phương. Ban đầu sữa dê được chị lấy cho gia đình, người thân và hàng xóm sử dụng. Nhận thấy loại sữa này có nhiều lợi ích về mặt sức khỏe, anh chị mạnh dạn đầu tư, mở rộng quy mô chăn nuôi.

Trang trại sữa dê Ngọc Đào có khoảng 350 con dê các loại. Trung bình mỗi tháng, cung cấp khoảng 1.000 lít sữa dê thanh trùng cho thị trường. Từ sữa dê, anh Đua, chị Đào còn nghiên cứu, chế biến nhiều sản phẩm độc đáo, hấp dẫn. Chị Đặng Thị Ngọc Đào chia sẻ: “Vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, việc vận chuyển sữa dê gặp khó khăn, nên chúng tôi đã nghĩ ra ý tưởng làm sữa dê sấy và các sản phẩm đa dạng để bảo quản được lâu hơn”.

Qua quá trình nghiên cứu, phát triển, Trang trại sữa dê Ngọc Đào đã có 6 sản phẩm đã đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh: Sữa dê thanh trùng, Sữa chua dê sấy khô, Yaourt sữa dê, Sữa chua dê và mít sấy thăng hoa, Sữa chua dê và sầu riêng sấy thăng hoa, Sữa chua dê và xoài cát sấy thăng hoa,…

Đây không chỉ là những đặc sản độc đáo của tỉnh, mà còn là món ăn hấp dẫn du khách khi đến với điểm du lịch này.

Khắc phục hạn chế để trở thành điểm đến hấp dẫn

Sau thời gian ổn định, phát triển quy mô chăn nuôi, từ năm 2018, Trang trại sữa dê Ngọc Đào đã bắt đầu đón khách đến tham quan, trải nghiệm. Đến đây, du khách có thể thử cho dê ăn, tìm hiểu quá trình sinh trưởng của đàn dê, quy trình vắt sữa và chế biến các sản phẩm từ sữa dê, chụp ảnh lưu niệm cùng với dê và thưởng thức những món ăn ngon, hấp dẫn từ sữa dê. Nếu du khách có nhu cầu thưởng thức các món ăn đồng quê khác, trang trại sẽ hỗ trợ đặt món và phục vụ tại chỗ.

Lần đầu tiên cùng gia đình đến tham quan Trang trại sữa dê Ngọc Đào, em Nguyễn Vũ Thảo Lan, ở phường An Phú, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, chia sẻ: “Đó giờ em chỉ được thấy con dê trên sách báo hoặc mạng xã hội, đến đây, em đã được tiếp xúc và cho dê ăn, em thấy rất thú vị. Em cũng thích những món ăn ngon làm từ sữa dê, đây sẽ là món quà của em dành tặng bạn bè sau khi kết thúc chuyến đi này”.

Từ đầu năm đến nay, Trang trại sữa dê Ngọc Đào đã đón hơn 300 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm. Trong đó, phần lớn là các đoàn khách đã đặt trước. Thời gian qua, trang trại được hỗ trợ quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, kết nối với các điểm du lịch khác để thu hút khách đến tham quan. Tuy nhiên, điều kiện giao thông đến đây chưa thuận lợi là một điểm nghẽn cần được quan tâm, tháo gỡ sớm.

Ông Tô Thanh Tùng, Chủ tịch UBND xã Tân Hòa, cho biết: “Trang trại sữa dê Ngọc Đào là điểm du lịch duy nhất của xã, thời gian qua đã thu hút nhiều đoàn khách đến tham quan. Tuy nhiên trên địa bàn chưa có điểm du lịch khác để kết nối nên chưa phát huy được thế mạnh du lịch sinh thái của địa phương. Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông còn gặp khó khăn. Về phía địa phương cũng đã đề xuất huyện, tỉnh quan tâm đầu tư, từng bước phát triển điểm du lịch, đồng thời tạo điều kiện cho các đoàn khách tham quan đi lại dễ dàng”.

ĐANG THƯ

Viết bình luận mới

Xem thêm

Thực hiện dự án Khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng Mekong với diện tích gần 3.000ha

08:07 08/10/2024

(HG) - UBND tỉnh Hậu Giang vừa có kế hoạch thực hiện dự án Khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng Mekong. Tổng diện tích dự án khoảng 2.945ha; dân số dự kiến 300.000 người. Quy mô phục vụ du lịch 10.000 lượt khách/ngày. Khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng Mekong được kiến tạo với sứ

Hòa mình vào thiên nhiên tại Khu du lịch Mùa Xuân

07:56 08/10/2024

Khu du lịch sinh thái Mùa Xuân, ở xã Tân Phước Hưng, huyện Phụng Hiệp, là điểm đến lý tưởng giúp du khách vừa được hít thở không khí trong lành, ngắm nhìn trời mây, nghe tiếng chim hót líu lo.

Kỳ vọng đưa du lịch vươn xa

07:16 30/09/2024

Tọa đàm “Tham vấn ý tưởng, giải pháp phát triển du lịch nông nghiệp nông thôn huyện Châu Thành A” năm 2024 đã đưa ra nhiều đề xuất với kỳ vọng phát triển du lịch trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Bình chọn cho 4 “Điểm đến du lịch hấp dẫn” của Hậu Giang

10:02 20/09/2024

(HG) - Với chủ đề “Nâng tầm điểm đến - Kết nối hành trình”, chương trình bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL” năm 2024,

Tìm giải pháp phát triển du lịch đường sông

05:48 19/09/2024

(HG) - Viện Nghiên cứu phát triển du lịch Việt Nam vừa chủ trì Hội thảo trực tuyến “Phát triển du lịch đường sông ở Việt Nam - Định hướng và giải pháp”, với sự tham gia của nhiều nhà khoa học, chuyên gia, quản lý du lịch...

Tìm giải pháp cho phát triển du lịch thành phố Ngã Bảy

08:49 12/09/2024

(HG) - Sáng ngày 11-9, Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND thành phố Ngã Bảy đã tiếp, trò chuyện theo hình thức “Cà phê du lịch” với đại diện 17 chủ các điểm kinh doanh du lịch, công ty du lịch và nhà vườn làm du lịch trên địa bàn thành phố Ngã Bảy.

Nâng cao kỹ năng làm du lịch

07:20 09/09/2024

Qua việc tổ chức các lớp tập huấn về phát triển du lịch, huyện Châu Thành A đang giúp cán bộ quản lý và người làm du lịch trên địa bàn có thêm kiến thức, kỹ năng để thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Trải nghiệm miệt vườn tại Homestay Mương Đình

11:10 29/07/2024

Đến với Homestay Mương Đình (hay còn gọi là Mương Đình Lodge), ở ấp Nhơn Phú 1, xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A, du khách có thể cảm nhận không khí bình yên, trong lành và trải nghiệm đời sống văn hóa miệt vườn.

Thành phố Ngã Bảy: Tiếp tục phát huy giá trị mang lại từ Ngày hội Du lịch và Xúc tiến đầu tư 2024

18:44 11/07/2024

(HG) - Thành phố Ngã Bảy vừa tổng kết Ngày hội Du lịch và Xúc tiến đầu tư năm 2024. Đây là sự kiện lần đầu được thành phố Ngã Bảy tổ chức và đạt nhiều thành công.

Thị xã Long Mỹ: Trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch

07:40 09/07/2024

(HG) - UBND thị xã Long Mỹ vừa tổ chức chương trình chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm du lịch cộng đồng nông nghiệp năm 2024.

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đảm bảo 100% các yêu cầu tra cứu phải có thông tin “đúng, đủ, sạch”

08:50 22/10/2024

(HGO) – Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ vừa tổ chức Họp trực tuyến toàn quốc đánh giá kết quả thực hiện tháng 10, triển khai nhiệm vụ tháng 11. Đại tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ, chủ trì cuộc họp. Điểm cầu Hậu Giang có ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tham dự.

🎧 Khai mạc Giải vô địch kickboxing đồng bằng sông Cửu Long

07:39 22/10/2024

(HGO) - Tối ngày 21-10, tại Công viên Xà No, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Liên đoàn kickboxing Việt Nam tổ chức khai mạc Giải vô địch kickboxing khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2024.

🎧 Từ năm 2023 đến nay, tỉnh đã cử và khuyến khích đào tạo sau đại học hơn 120 trường hợp

07:38 22/10/2024

(HGO) - Ngày 21-10, bà Võ Thị Mỹ Trang, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng đoàn công tác Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi làm việc cùng Sở Nội vụ về kết quả thực hiện biên chế ngành giáo dục, chính sách thu hút nhân lực trên địa bàn tỉnh.

Đại tướng Lương Cường được bầu làm Chủ tịch nước

07:37 22/10/2024

Với 100% đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội đã thông qua nghị quyết về việc bầu Thường trực Ban Bí thư - Đại tướng Lương Cường làm Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021-2026.