“Tiềm năng và cơ hội du lịch đường sông, kết nối Cần Thơ - Hậu Giang”

21/12/2022 | 09:25 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 20-12, chuyến khảo sát các điểm du lịch trên tuyến kênh xáng Xà No, đã kết thúc bằng tọa đàm “Tiềm năng và cơ hội du lịch đường sông, kết nối Cần Thơ - Hậu Giang” ngay trên tàu du lịch Xà No.

Các doanh nghiệp ký kết bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch.

Có gần 20 ý kiến phát biểu tại buổi tọa đàm, đã đóng góp, chia sẻ cách thiết kế tua du lịch trên tuyến kênh xáng Xà No hấp dẫn, qua đó các doanh nghiệp lữ hành có thể kết nối với Cần Thơ và Hậu Giang tổ chức tua du lịch cho khách tham quan, thưởng ngoạn những sản phẩm du lịch trên tuyến sông.

Ông Lê Thanh Phong, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch ĐBSCL, đánh giá cao việc phối hợp tổ chức khảo sát, để phát triển tua du lịch trên tuyến kênh này. Đây là cách làm hay, nắm bắt được nhu cầu của các doanh nghiệp lữ hành để cùng nhau xây dựng một sản phẩm du lịch mới. Muốn như vậy, hai địa phương cần có sự kết hợp chặt chẽ hơn, để thiết kế một sản phẩm du lịch tinh tế, sáng tạo trên dòng sông có lịch sử hình thành hơn trăm năm.

- Dịp này, 6 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch Cần Thơ và Hậu Giang ký kết bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch, hỗ trợ phát triển và khai thác sản phẩm du lịch trong thời gian tới: Công ty Du lịch và tiếp thị GTVT Việt Nam - Vietravel chi nhánh Cần Thơ với Homestay Mương Đình; Công ty TNHH Thương mại du lịch và sự kiện IDO tại Cần Thơ với Công ty TNHH HTC Vị Thanh - khách sạn Hậu Giang; Công ty TNHH Xây dựng và Du lịch quốc tế Nhà Mê Kông với Công ty Cổ phần đầu tư và quản lý khách sạn TNH.

Tin, ảnh: V.TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>