Thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành văn hóa, thể thao và du lịch

21/10/2021 | 17:26 GMT+7

(HG) - Ông Lã Hoàng Trung, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông vừa có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về hỗ trợ thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành văn hóa, thể thao và du lịch. Tham dự có ông Lê Công Khanh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Tại buổi làm việc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết về tình hình xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số ngành văn hóa, thể thao và du lịch trong thời gian qua. Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch xây dựng Chính quyền điện tử và chuyển đổi số ngành văn hóa, thể thao và du lịch giai đoạn 2021-2025. Bên cạnh đó, việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin của ngành đã đạt được một số kết quả quan trọng, từng bước tạo nền tảng để xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số. Hạ tầng công nghệ thông tin được đầu tư cơ bản đáp ứng yêu cầu triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác chuyên môn. Hiện nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên mức độ 4 trên cổng dịch vụ công của tỉnh. Trong thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông hỗ trợ xây dựng cổng thông tin điện tử về du lịch thông minh với tên miền thuộc tên miền chính thức của tỉnh (haugiang.gov.vn), hỗ trợ triển khai kế hoạch chuyển đổi số của ngành, đồng thời tích hợp bổ sung vào kế hoạch nội dung chuyển đổi số công tác di tích lịch sử, thư viện…

Quá trình chuyển đổi số trong ngành văn hóa, thể thao và du lịch vẫn đang gặp nhiều khó khăn, thách thức do đặc thù và đa dạng trong các lĩnh vực, chuyên môn, nghiệp vụ. Ông Lã Hoàng Trung, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác định nhiệm vụ chuyển đổi số các lĩnh vực quản lý là một quá trình chuyển đổi toàn diện hoạt động của đơn vị, là quá trình lâu dài. Trong các lĩnh vực quản lý của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, du lịch được coi là lĩnh vực cần thực hiện chuyển đổi số nhanh và mạnh, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề với nền kinh tế. Ngành văn hóa cần tận dụng tối đa khả năng của công nghệ số để tạo ra các ứng dụng hỗ trợ du khách, quảng bá các sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo, hỗ trợ hiệu quả trong hoạt động tiếp thị, quảng bá trực tuyến, thương mại điện tử… Đồng thời, để xây dựng kế hoạch chuyển đổi số cụ thể của ngành văn hóa, thể thao và du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần nghiên cứu các chiến lược phát triển ngành đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành. Sở Thông tin và Truyền thông sẽ hỗ trợ về đào tạo, tập huấn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ về công nghệ thông tin, chuyển đổi số; hỗ trợ đơn vị xây dựng các ứng dụng du lịch thông minh trên các nền tảng số; tuyên truyền, quảng bá các hoạt động văn hóa, du lịch của tỉnh đến các du khách trong và ngoài nước.

TRƯỜNG GIANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích