Thẩm định Đề án phát triển du lịch cộng đồng

16/03/2023 | 05:40 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 15-3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì cuộc họp Hội đồng thẩm định Đề án Phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đề án do Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh chủ trì phối hợp xây dựng.

Theo đánh giá của Hội đồng thẩm định, những người thực hiện xây dựng đề án đã có nghiên cứu sâu về du lịch của tỉnh Hậu Giang nói chung, du lịch cộng đồng nói riêng, để xây dựng đề án, đánh giá được thực trạng, đưa ra mục tiêu, nội dung trọng tâm phát triển du lịch cộng đồng và những nhóm giải pháp cụ thể, sát thực tế. Đề án khi được triển khai thực hiện sẽ góp phần định hình, xây dựng những sản phẩm du lịch cộng đồng đột phá, tạo được nét riêng, góp phần đưa du lịch Hậu Giang từng bước phát triển đúng định hướng.

Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Hội đồng thẩm định, đánh giá cao sự chủ động nghiên cứu để xây dựng đề án đáp ứng nhu cầu, mục tiêu, định hướng phát triển du lịch của tỉnh. Đây là lần thẩm định đầu tiên. Những người thực hiện cần thể hiện đề án cần chỉnh sửa theo góp ý của thành viên Hội đồng thẩm định cũng như những ý kiến đóng góp của các sở, ngành, phòng, ban chuyên môn. Trong đó, chú ý đến việc chỉnh sửa nội dung đề án ngắn gọn, xúc tích, có điểm nhấn; trình bày thứ tự, dễ hiểu, đảm bảo đúng yêu cầu, mục đích, bám sát yêu cầu của địa phương, lợi thế tiềm năng của du lịch cộng đồng của tỉnh; bỏ bớt những phần rườm rà, chưa đi vào trọng tâm. Sau khi hoàn thiện, đạt được chất lượng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh sẽ trình UBND tỉnh phê duyệt.

V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>