Rà soát, đề xuất nhu cầu đầu tư hạ tầng giao thông để phát triển du lịch

09/02/2023 | 05:29 GMT+7

(HG) - Ngày 8-2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chủ trì cuộc họp cùng các sở, ngành, huyện, thị, thành có liên quan, rà soát, thống kê nhu cầu bức thiết về hạ tầng giao thông ở các địa phương, để từng bước đầu tư, giúp các địa phương hoàn thiện hạ tầng giao thông để phát triển du lịch.

Hiện Homestay Mương Đình chỉ vào được bằng xe 2 bánh hoặc tàu.

Hiện nay, hầu hết các điểm du lịch đang khai thác của tỉnh đều gặp khó khăn do đường giao thông nhỏ, xuống cấp, chỉ đến được bằng xe hai bánh hoặc xe dưới 16 chỗ. Từ đó, có nhiều trở ngại trong việc kết nối tua, tuyến với các doanh nghiệp lữ hành cũng như du khách đến tham quan. Như các điểm: vùng khóm Cầu Đúc (Vị Thanh), Homestay Mương Đình, Trại sữa dê Ngọc Đào (Châu Thành A), Làng bè Hai Khanh (Châu Thành), Homestay Miệt vườn (Ngã Bảy).

Du lịch là 1 trong 4 trụ cột tỉnh đang tập trung phát triển, việc rà soát để trình UBND tỉnh nhu cầu đầu tư hạ tầng giao thông là cần thiết. Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đề nghị: “Sau cuộc họp, các huyện, thị, thành có liên quan cần nhanh chóng hoàn chỉnh văn bản đề xuất đầu tư hạ tầng giao thông, ưu tiên đến tuyến giao thông kết nối điểm du lịch trọng điểm của địa phương, để tổng hợp, trình UBND tỉnh vào tuần sau, qua đó có hướng đầu tư trong thời gian tới”.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>