Lên phương án chuyển giao tàu du lịch Xà No về cho tỉnh quản lý, khai thác

24/08/2022 | 09:10 GMT+7

(HG) - Vừa qua, tại thành phố Cần Thơ, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã chủ trì cuộc họp cùng các sở, ngành có liên quan, làm việc với Công ty Cổ phần Xây dựng và thương mại Vạn Phát, bàn cách tháo gỡ những khó khăn, để tàu du lịch Xà No tiếp tục khai thác hiệu quả.

Trong thời gian qua, tỉnh tạo điều kiện giúp doanh nghiệp hoạt động, như hỗ trợ đờn ca tài tử, lắp đặt 2 pano quảng bá tàu tại nhà chờ xe buýt tại quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ và 1 pano trên địa bàn tỉnh; cung cấp video clip quảng bá hình ảnh du lịch Hậu Giang để doanh nghiệp phát thường xuyên trên tàu; giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch Hậu Giang, trong đó có tàu du lịch Xà No tại các sự kiện trong và ngoài tỉnh… Tuy nhiên, theo báo cáo của doanh nghiệp, tàu du lịch Xà No đi vào hoạt động 8 tháng nay, chỉ 2 tháng đầu thu hút đông đảo khách, sau đó lượng khách sụt giảm, doanh nghiệp đã phải bù lỗ. Bên cạnh đó, dịch vụ trên tàu còn đơn điệu, giá thành cao so với mặt bằng thu nhập của người dân địa phương. Việc kết nối, phát huy sản phẩm chưa hiệu quả, khách du lịch đến thành phố Vị Thanh không nhiều, không ổn định. Doanh nghiệp đề nghị tỉnh hỗ trợ tạo cảnh quan ấn tượng dọc hai bên bờ kênh xáng Xà No theo lộ trình tàu di chuyển, quảng bá trực quan trên địa bàn thành phố Vị Thanh. Có 2 phương án được đề xuất tại cuộc họp là doanh nghiệp tiếp tục khai thác hoặc doanh nghiệp chuyển giao hẳn tàu cho Hậu Giang khai thác.

Tàu du lịch Xà No xuất bến tại Khách sạn Bông Sen, sau đó di chuyển khoảng 10km trên kênh xáng Xà No đoạn qua thành phố Vị Thanh. Ảnh TRUNG QUÂN

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho rằng: Những khó khăn, nhất là việc bù lỗ trong thời gian đầu hoạt động là điều được nhận định trước. Tuy nhiên, đây là sản phẩm du lịch đầu tiên, tâm huyết của tỉnh, nên phải duy trì. Ông nhấn mạnh: “Những du khách đến đây đã có phản hồi khá tốt về tàu du lịch Xà No. Về những khó khăn, Hậu Giang sẽ cùng chung tay, đồng hành tháo gỡ, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp hoạt động. Tuy nhiên, muốn duy trì lâu dài, phải có cách thức hoạt động mới để thu hút khách. Hậu Giang đề nghị doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ Hậu Giang một thời gian nữa, trước khi chuyển giao tàu du lịch này cho địa phương quản lý, khai thác. Các sở, ngành có liên quan cần nghiên cứu để tiến hành các thủ tục đúng quy định”.

V.TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>