Huyện Phụng Hiệp: Quý I/2023, thu hút gần 52.000 lượt khách du lịch

04/06/2023 | 13:02 GMT+7

(HG) - Để phát triển thế mạnh về du lịch của địa phương, huyện Phụng Hiệp đã ban hành Nghị quyết số 05-NQ/HU về “Phát triển nông nghiệp bền vững gắn với du lịch, giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”. Qua đó, đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thúc đẩy lĩnh vực du lịch phát triển.

Khu du lịch Mùa Xuân đón khách tham quan từ các tỉnh, thành trong cả nước.

Thời gian qua, huyện đã phối hợp với các ngành cấp tỉnh quy hoạch và triển khai thực hiện các khu du lịch của huyện, như: Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, Khu du lịch Mùa Xuân, Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Cần Thơ, Tượng đài Tây Đô, Cây di sản Việt Nam (Lộc vừng, ở xã Long Thạnh), các hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại có sản phẩm OCOP, làng nghề. Từ đó, đã giúp huyện hình thành được 10 điểm du lịch, tính đến  quý I/2023, có gần 52.000 lượt khách đến tham quan, vui chơi, trải nghiệm tại các điểm du lịch trên địa bàn huyện.

Phát huy những thế mạnh hiện có, huyện đã kêu gọi thu hút đầu tư trên lĩnh vực du lịch, các cơ sở du lịch đã đầu tư gần 5 tỉ đồng để xây dựng, cải tạo và nâng chất các dịch vụ ăn uống, nhà hàng và các điểm lưu trú, từng bước tạo sức hấp dẫn khách du lịch, như: Khu du lịch vườn tre Tư Sang, điểm du lịch sinh thái Thạch Sanh, cũng là một trong những điểm sản xuất nông nghiệp gắn với du lịch miệt vườn.

Tin, ảnh: DUY KHÁNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>