Đề án phát triển du lịch cộng đồng: Xác định điểm và giải pháp cụ thể để tập trung xây dựng

15/06/2023 | 08:42 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 14-6, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, chủ trì cuộc họp, cùng các sở, ban, ngành có liên quan, góp ý để hoàn chỉnh Đề án Phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại cuộc họp.

Đề án do Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh chủ trì phối hợp xây dựng, đã đánh giá được thực trạng, đưa ra mục tiêu, nội dung trọng tâm phát triển du lịch cộng đồng và những nhóm giải pháp cụ thể, sát thực tế. Đề án khi được triển khai thực hiện sẽ góp phần định hình, xây dựng những sản phẩm du lịch cộng đồng đột phá, tạo được nét riêng, góp phần đưa du lịch Hậu Giang từng bước phát triển đúng định hướng.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá cao nỗ lực của nhóm thực hiện và nhấn mạnh: “Đây là đề án then chốt, góp phần quan trọng để phát triển du lịch cộng đồng đúng hướng. Các giải pháp phải thiết thực, mục tiêu sát thực tế, đúng với quy hoạch phát triển du lịch của tỉnh, phù hợp nhu cầu phát triển du lịch của địa phương. Vì vậy, các sở, ngành, huyện, thị, thành góp ý rất nhiều, cần chắt lọc để tiếp tục chỉnh sửa theo, để bố cục lại rõ ràng, cụ thể, nhất là thời gian, người thực hiện và khi nào hoàn thành, phát huy sau hoàn thành sản phẩm du lịch cộng đồng. Đặc biệt, cần xác định một điểm du lịch cộng đồng điểm và giải pháp cụ thể để tập trung xây dựng cho thật hiệu quả. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần phối hợp với các sở, ngành có liên quan, để nghiên cứu, đề xuất cấp thẩm quyền phê duyệt”.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>