Truyền thông trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật

05/04/2022 | 07:09 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 4-4, Trung tâm Trợ giúp pháp lý (TGPL) Nhà nước tỉnh phối hợp với Phòng Tư pháp thành phố Ngã Bảy tổ chức buổi truyền thông về trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật, người khuyết tật có khó khăn về tài chính tại xã Đại Thành, thành phố Ngã Bảy.

Buổi trợ giúp pháp lý tại xã Phụng Hiệp, huyện Phụng Hiệp.

Tại buổi truyền thông, hơn 40 đối tượng là người khuyết tật trên địa bàn thành phố Ngã Bảy đã được các trợ giúp viên pháp lý của Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh triển khai các nội dung của Luật Trợ giúp pháp lý; các chính sách ưu đãi dành cho người khuyết tật theo quy định của pháp luật và cấp phát miễn phí hơn 60 tờ gấp pháp luật có nội dung liên quan. Đồng thời, đoàn đã thực hiện tư vấn, giải đáp các vướng mắc pháp luật cho người dân có yêu cầu.

Dịp này, Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh cũng đã trao 40 phần quà cho các đối tượng là người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Ngã Bảy.

- Trước đó, Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh đã phối hợp với UBND xã Phụng Hiệp, huyện Phụng Hiệp tổ chức buổi truyền thông về trợ giúp pháp lý tại ấp Sậy Niếu A. Buổi truyền thông thu hút hơn 30 lượt người dân tham gia tìm hiểu các quy định của Luật Trợ giúp pháp lý; Nghị định số 123/2021của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; giao thông đường bộ, đường sắt; hàng không dân dụng…

Thông qua các buổi truyền thông về trợ giúp pháp lý đã góp phần trang bị cho người tham dự những nội dung cơ bản của các quy định pháp luật, để từ đó nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, góp phần bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong tiếp cận công lý và bình đẳng trước pháp luật.

Tin, ảnh: Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>