Thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do giông lốc

01/04/2022 | 10:23 GMT+7

(HG) - Ngày 31-3, Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Long Mỹ tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên các hộ dân bị thiệt hại nhà cửa do ảnh hưởng của mưa lớn kèm giông lốc trên địa bàn xã Tân Phú và phường Trà Lồng.

Ông Võ Văn Trung (bìa trái), Bí thư Thị ủy Long Mỹ, thăm hỏi, động viên gia đình có nhà sập hoàn toàn.

Trước đó, vào rạng sáng cùng ngày, trên địa bàn thị xã Long Mỹ xuất hiện mưa kèm giông lốc, gió giật mạnh trên diện rộng đã làm sập hoàn toàn 8 căn và tốc mái 21 căn nhà dân. Trong đó, xã Tân Phú bị thiệt hại nhiều nhất, với 5 căn nhà bị sập hoàn toàn và tốc mái 14 căn, phường Trà Lồng sập hoàn toàn 3 căn và tốc mái 7 căn, rất may không có thương vong về người. Ngay sau khi xảy ra thiên tai, UBND các xã, phường đã huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân khắc phục, xử lý bước đầu tình hình thiệt hại, thống kê, đánh giá mức độ thiệt hại.

Tại mỗi nơi đến, các thành viên trong đoàn đã thăm hỏi tình hình, động viên các gia đình bị thiệt hại do thiên tai. Ông Võ Văn Trung, Bí thư Thị ủy Long Mỹ, yêu cầu UBND các xã, phường  tiếp tục hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng thiên tai, sửa chữa lại nhà để người dân ổn định cuộc sống. Đồng thời, kiểm tra, vận động người dân gia cố, chằng chống nhà cửa để hạn chế thiệt hại trong mùa mưa bão.

Tin, ảnh: NGỌC DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>