Sống là sẻ chia...

10/05/2022 | 09:23 GMT+7

Những ngày qua, nhiều cá nhân ở huyện Châu Thành A đã hỗ trợ hàng tấn trái cây, gửi đến bệnh nhân, thân nhân người nuôi bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cùng người dân khó khăn. Sự san sẻ này thật ấm lòng trong những ngày mưa bão.

Nhiều nhà vườn ở xã Trường Long Tây, huyện Châu Thành A, đã kết nối hỗ trợ hàng trăm ký xoài để làm thiện nguyện.

Đi xin cho những người đang cần

Mấy ngày qua, anh Lê Văn Tèo, hiện là Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Trường Long Tây, huyện Châu Thành A, đã kết nối với các nhà vườn trên địa bàn hỗ trợ hơn khoảng 1,1 tấn xoài Đài Loan và 500kg mít, gửi tặng bệnh nhân, thân nhân người nuôi bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và những người dân khó khăn ở thành phố Vị Thanh.

Thấy xoài, mít đến kỳ thu hoạch nhưng các nhà vườn không bán vì rớt giá, anh ngỏ ý xin được hái và gửi đến những người đang cần dùng. “Với nhiều người, ra chợ mua ký mít, cân xoài để ăn bình thường lắm, nhưng vẫn có những gia đình tiết kiệm ít dám mua ăn, thấy vậy tôi mới xin hái và liên kết với những người cùng làm thiện nguyện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đưa nhân công xuống tiếp rồi chuyên chở đến cho người dân đang cần. Của ít lòng nhiều, có người biếu tặng ắt có người nhận”, anh Tèo bộc bạch.

Anh Tèo được người dân nhiều địa phương nhớ mặt, nhớ tên bởi những chuyến thiện nguyện. Anh hiện sống cùng vợ và hai con, nuôi cha mẹ già, trước đây anh từng là Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Trường Long Tây, nhưng có lẽ đam mê với những hoạt động thiện nguyện và muốn chia sẻ thật nhiều với những cảnh đời khó khăn nên anh đã chọn gắn bó với “màu áo đỏ”, nối dài những hoạt động thiện nguyện của mình.

Nhà có 8 công ruộng và 5 công vườn, dù công việc cơ quan bận rộn, đi nhiều, việc nhà cũng không ít nhưng anh chẳng nề hà với những hoạt động giúp đỡ cộng đồng, hành trình thiện nguyện. “Mình xuất thân từ nông dân, ngày xưa cuộc sống khó khăn, cả gia đình đều khổ nên giờ cuộc sống tốt hơn, tôi luôn muốn giúp đỡ lại những hoàn cảnh như mình khi xưa”, anh Tèo chia sẻ.

Đồng hành cùng hoạt động thiện nguyện của anh, có bà xã, thời điểm dịch còn phức tạp, các nhà vườn gặp khó trong thuê mướn nhân công, anh cùng vợ đi hái hạnh (tắt, quất) giùm nhiều hộ dân quanh ấp, quanh xã.

Đây không phải là lần đầu tiên anh Tèo thực hiện các hoạt động hỗ trợ đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Kể từ đợt dịch của năm 2021 đến nay, anh đã liên kết với Phòng Quản lý chất lượng - Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, thực hiện nhiều đợt gửi tặng gạo, trái cây, rau, củ, quả để phục vụ cho hoạt động của Tổ cơm cháo nước sôi miễn phí ở bệnh viện này. Bây giờ, mỗi khi nhận được sự hỗ trợ từ người dân, mạnh thường quân ở xã Trường Long Tây, Trường Long A đủ chuyến xe tải, anh lại gửi lên nấu những bữa cơm 0 đồng cho bà con. “Mình làm chữ thập đỏ thì phải luôn cố gắng nỗ lực vì trách nhiệm “màu áo đỏ”, san sẻ với cộng đồng, vì những cảnh đời khó khăn”, anh Tèo bộc bạch.

Ngoài anh Tèo, một vài cá nhân khác đã và đang kết nối với các nhà vườn trên địa bàn huyện Châu Thành A để tổ chức các đợt hái trái cây gửi đến những người dân đang cần, của ít lòng nhiều, tấm lòng sẻ chia nhau lúc nào cũng đáng quý!

Kết nối những tấm lòng vàng

Để những tấm lòng vàng đến được với người cần, phải kể đến công lao lớn của những người nối dài hành trình này, chị Nguyễn thị Minh Duyên, Phó trưởng Phòng Quản lý chất lượng - Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, là một trong những điển hình như thế.

“Công tác xã hội, giúp đỡ bệnh nhân nghèo, bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh là một phần trong rất nhiều nhiệm vụ của chúng tôi, hễ có anh chị, cô chú nào kết nối để giúp đỡ những bữa ăn, những phần quà cho bà con đang nằm điều trị là chúng tôi sẵn sàng đến nơi nhận về để gửi tặng lại. Thú thật nhiều lúc kiếm không ra người đi vận chuyển, tài xế, rồi phương tiện, nhưng tôi và các anh chị luôn cố gắng vượt khó, vì giúp được cho người cần giúp là hạnh phúc lắm và mừng hơn là trên hành trình này đã có sự lan tỏa, có nhiều cô chú, anh chị tham gia cùng chúng tôi”, chị Duyên bộc bạch.

Những ngày qua, bất kể mưa gió hay ngày cuối tuần, chị cùng nhiều tấm lòng vàng khác đã không ngại khó, đến các nhà vườn hái trái cây, liên hệ xe cộ chở từ nhà vườn ở huyện Châu Thành A về thành phố Vị Thanh để biếu tặng.

Bên cạnh trao tặng những người bệnh và thân nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chị Minh Duyên cùng nhóm hoạt động của mình đã mang đến tận các khu nhà trọ trên địa bàn phường I và phường III (thành phố Vị Thanh) để gửi tặng các cô chú bán vé số, người khuyết tật, neo đơn và những người ở trọ hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà tuy nhỏ nhưng chất chứa cả tấm lòng.

Chị Minh Duyên chia sẻ: “Rất cảm ơn những tấm lòng thiện nguyện của các cô chú nhà vườn và nhất là anh Tèo đã hỗ trợ, kết nối những tấm lòng để đem những món quà đến cho bệnh nhân, thân nhân người nuôi bệnh và nhiều người dân khó khăn khác. Sự sẻ chia trong cuộc sống này lúc nào cũng cần nên chúng tôi mong có thêm nhiều tấm lòng vàng như thế”.

Bài, ảnh: BẢO NAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>