Khảo sát tình hình đăng ký hộ tịch cho trẻ em là con lai

30/03/2022 | 12:46 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 29-3, tiếp tục khảo sát về tình hình đăng ký hộ tịch cho nhóm trẻ em là con lai trên địa bàn tỉnh, Đoàn khảo sát của Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực, Bộ Tư pháp có buổi làm việc với UBND phường III, thành phố Vị Thanh.

Đoàn khảo sát tư vấn cho các trường hợp trên địa bàn phường III, thành phố Vị Thanh.

Tại đây, UBND phường III thông tin, thời gian qua, công tác đăng ký, quản lý hộ tịch nói chung và đăng ký hộ tịch đối với nhóm trẻ em là con lai, phụ nữ Việt Nam kết hôn với người nước ngoài về nước sinh sống trên địa bàn phường có nhiều chuyển biến tích cực; các sự kiện hộ tịch của nhóm đối tượng này được theo dõi, thực hiện kịp thời, đúng quy định. Địa phương cũng đã chủ động liên hệ với các gia đình thuộc nhóm đối tượng trên để hỗ trợ, tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan.

Tuy nhiên, trong tổng số 11 trẻ em là con lai tại địa phương, hiện có 6 trường hợp đang gặp khó khăn về giấy tờ hộ tịch, chủ yếu là trường hợp đã có quốc tịch nước ngoài hoặc không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nên gây khó khăn cho việc học và tiếp cận chính sách bảo hiểm y tế.

Trên cơ sở đó, Đoàn khảo sát đã trao đổi với đại diện lãnh đạo UBND phường III, công chức tư pháp - hộ tịch, các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan để cung cấp thêm thông tin, thảo luận về tình hình đăng ký hộ tịch và hướng giải quyết những khó khăn, vướng mắc về đăng ký hộ tịch đối với nhóm đối tượng trên. Đồng thời, trực tiếp tư vấn, khảo sát đối với một số trường hợp gia đình, cá nhân đang có khó khăn về đăng ký hộ tịch để hướng dẫn cho người dân.

Tin, ảnh: Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>