Doanh nghiệp đồng hành chăm lo an sinh xã hội

14/02/2022 | 10:31 GMT+7

Thông qua tổ chức Mặt trận, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã có nhiều đóng góp thiết thực cho công tác an sinh xã hội thời gian qua.

Agribank chi nhánh Hậu Giang tặng quà cho hộ nghèo.

Gia đình anh Dư, ở ấp 1, xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, thuộc diện hộ nghèo vì không có đất đai canh tác. Chi phí sinh hoạt trong gia đình và nuôi 2 đứa con nhỏ trông cậy hết vào số tiền làm thuê anh Dư kiếm được.

Cầm trên tay món quà tết do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Hậu Giang trao tặng trị giá 500.000 đồng, anh Dư chia sẻ: “Gia đình tôi rất phấn khởi vì nhận được quà từ đơn vị hỗ trợ. Số tiền này không lớn với nhiều người nhưng giúp gia đình tôi có thêm kinh phí để mua sắm vật dụng, đồ ăn trong nhà”.

Được biết, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Agribank chi nhánh Hậu Giang đã tổ chức trao 1.000 suất quà tết cho hộ nghèo trên địa bàn toàn tỉnh, mỗi suất quà tết có giá trị 500.000 đồng. Tổng số tiền Agribank dành để chia sẻ góp phần thêm cho hộ nghèo có cái tết đầm ấm là 500 triệu đồng.

Trước đó, Agribank chi nhánh Hậu Giang đã góp sức vào chương trình Xuân yêu thương do Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang tổ chức, với 60 suất quà tết trị giá 30 triệu đồng cho trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh.

Vào cuối tháng 12-2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh còn tổ chức tiếp nhận 30 căn nhà tình thương do Agribank chi nhánh Hậu Giang hỗ trợ, tổng trị giá 1,5 tỉ đồng. Ông Lê Viết Quyền, Giám đốc Agribank chi nhánh Hậu Giang, cho biết, 30 căn nhà tình thương là tấm lòng, tình cảm của tập thể cán bộ, nhân viên Agribank Hậu Giang dành cho người nghèo.

Theo lãnh đạo Agribank chi nhánh Hậu Giang, trong suốt thời gian qua, bên cạnh thực hiện nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là thực thi chính sách tiền tệ, thực hiện kinh doanh an toàn, hiệu quả, phục vụ tốt cho tín dụng nông nghiệp nông thôn thì công tác an sinh xã hội, thể hiện vai trò, trách nhiệm đối với cộng đồng cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Agribank Hậu Giang. Qua đó, góp phần cải thiện đời sống vật chất và tinh thần người dân vùng sâu, vùng xa, thực hiện thành công chủ trương của Đảng và Nhà nước về công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng và đổi mới đất nước.

Trong khi đó, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đóng góp 500 triệu đồng để chăm lo tết cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Ông Phạm Tiến Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, cho biết, thời gian qua, Tập đoàn có nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực trên địa bàn tỉnh như: hỗ trợ xây trường học, xe cứu thương, tặng quà cho hộ nghèo... Đó là sự đồng hành, góp sức của Tập đoàn cùng với tỉnh chăm lo tốt hơn đời sống người dân.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Mặt trận các cấp chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên và các ngành tổ chức vận động hỗ trợ xây dựng và bàn giao 277 căn nhà đại đoàn kết và tặng hơn 167.000 phần quà cho người dân, tổng trị giá hơn 73,2 tỉ đồng. Trong đó, các doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn đã đóng góp hỗ trợ nhiều phần quà tết như: Tập đoàn Vingroup hỗ trợ 1.000 phần, trị giá 600 triệu đồng; Ngân hàng Liên Việt hỗ trợ 1.000 phần, trị giá 500 triệu đồng; Công ty Khang Điền hỗ trợ 2.000 phần, trị giá 1 tỉ đồng…

Đáng quý là khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp gặp khó trong sản xuất kinh doanh, nhưng khi được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi đóng góp vào Quỹ phòng, chống dịch thì họ rất sẵn lòng. Chẳng hạn như, Công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết Hậu Giang đóng góp 3 tỉ đồng vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và 1 tỉ đồng để hỗ trợ nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; Công ty Cổ phần tập đoàn Richard đóng góp 1 tấn gạo, 500 bộ quần áo bảo hộ và 30.000 khẩu trang; Tập đoàn Lộc Trời - Chi nhánh bảo vệ thực vật An Giang tại Cần Thơ đóng góp 10 tấn gạo…

Ông Huỳnh Văn Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết, hàng năm, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã tích cực đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” và Chương trình an sinh xã hội của tỉnh. Đặc biệt là khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Mặt trận đã tiếp nhận nhiều sự đóng góp, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Mỗi sự đóng góp là hành động rất đáng quý, thể hiện tinh thần đoàn kết, cùng chung tay phòng, chống đại dịch nguy hiểm.

Dưới tác động của dịch Covid-19, thời gian qua, hoạt động sản xuất kinh doanh của hầu hết doanh nghiệp gặp khó khăn. Chi phí đầu vào tăng, sản xuất bị đình trệ, doanh thu sụt giảm… là những áp lực mà cộng đồng doanh nghiệp đang phải đối mặt. Song, với phương châm “kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội”, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã rất tích cực, chung tay hỗ trợ nguồn lực phòng, chống dịch và thực hiện công tác an sinh xã hội. Điều ấy rất đáng quý và cần được lan tỏa hơn nữa trong thời gian tới.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>