Hội Thảo Công Nghệ Tiên Tiến trong canh tác lúa Incipio 200SC – Giải Pháp Đột Phá Công Phá Tính Kháng của sâu hại

20/02/2023 | 15:16 GMT+7

Trong các ngày từ 16 đến 18-2-2023, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu lúa đồng bằng sông Cửu Long tổ chức “Hội thảo đánh giá giống lúa mới và giải pháp GroMoreTM, vụ Đông xuân 2022-2023” tại Viện Nghiên cứu lúa đồng bằng sông Cửu Long – Ô Môn, thành phố Cần Thơ.

Sự kiện “Hội thảo Hội thảo đánh giá giống lúa mới và giải pháp GroMoreTM , vụ Đông Xuân 2022-2023”.

Tham gia chương trình có đại diện Cục Trồng trọt, các nhà khoa học đến từ Viện Nghiên cứu lúa đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL), các cơ quan quản lý nông nghiệp (Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, các trung tâm khuyến nông) của 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL, cùng hơn 1.500 nông dân của 13 tỉnh thành ĐBSCL.

Tại sự kiện, ngoài việc tham quan thực tế các mô hình trình diễn, mục sở thị các ruộng mẫu để thấy được hiệu quả của việc áp dụng quy trình canh tác hiện đại với các sản phẩm áp dụng công nghệ tiên tiến trong canh tác lúa của Syngenta, như: giải pháp chăm sóc hạt giống Cruiser®, giải pháp Reflect Xtra® và đặt biệt là giải pháp đột phá trừ sâu cuốn lá kháng thuốc Incipio®200SC…  Ngoài ra, nông dân còn được giao lưu kỹ thuật canh tác lúa với các vị diễn giả, các nhà khoa học đến từ Viện Nghiên cứu lúa ĐBSCL; Cục trồng trọt và Syngenta Việt Nam.

Chuyên gia từ Syngenta giới thiệu giải pháp trừ sâu kháng thuốc Incipio®200SC.

Syngenta luôn đi tiên phong để giới thiệu giải pháp với các giải pháp công nghệ phòng trừ sâu bệnh hại hiệu quả, quản lý tính kháng bền vững và giúp giảm thiểu lượng thuốc bảo vệ thực vật áp dụng trên đồng ruộng, tối đa hóa lợi nhuận cho bà con nông dân, giúp môi trường an toàn hơn, đáp ứng đòi hỏi về sản xuất nông nghiệp bền vững tại ĐBSCL nói riêng và nông thôn Việt Nam nói chung.

Nông dân tham quan đồng lúa.

Công nghệ Plinazolin® - là phát minh của Syngenta trong việc công phá tính kháng của sâu hại với cơ chế tác động hoàn toán mới và tiên tiến nhất hiện nay. Với 15 năm ngiên cứu phát triển, chọn lọc từ hơn 10.000 hoạt chất khác nhau, và thực hiện trên 4.000 các khảo nghiệm đồng ruộng, công nghệ Plinazolin® đã và đang được ra mắt tại một số nước trên thế giới: châu Âu, Australia, Hàn Quốc… và sẽ được ra mắt chính thức tại Việt Nam trong năm 2023 với tên thương mại là Incipio 200SC.

Nông dân tham gia buổi hội thảo.

Sứ mệnh của Incipio 200SC là tạo ra chuẩn mực mới trong ngành thuốc trừ sâu tại Việt Nam. Với hoạt chất hoàn toàn mới isocycloseram, một đại diện duy trong nhóm IRAC 30, Incipio 200SC mang đến một cơ chế tác động đột phá, công phá tính kháng thuốc của sâu hại và mang lại hiệu quả kiểm soát sâu cuốn lá lúa vượt trội. Với hiệu lực kiểm soát sâu hại tuyệt vời kể cả sâu gối lứa, Incipio 200SC cho hiệu lực kéo dài lên đến 21 ngày, cắt cả một lứa sâu hại và bảo vệ cây lúa suốt giai đoạn đòng trổ. Đồng thời, Incipio 200SC cũng giúp tăng năng suất, giảm thiểu số lần phun thuốc và chi phí sản xuất và giúp bà con an tâm sản xuất với hiệu quả cao nhất.

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>