“HGTV – Khát vọng tuổi 20”

08/02/2024 | 15:44 GMT+7

Mùa xuân năm 2004, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang thành lập, non trẻ nhất và khó khăn nhất miền Tây. Chọn hướng đi riêng, lãnh đạo Đài qua các thời kỳ lèo lái con tàu HGTV “vượt sóng”, tạo dấu ấn đậm bản sắc trên bản đồ truyền thông cả nước lẫn trong lòng khán giả, thính giả gần xa.

20 năm - hành trình ấn tượng

Ngay những năm đầu, HGTV để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả với nhiều chương trình nghệ thuật quy mô lớn như Giải thưởng Trần Hữu Trang, Liên hoan Đờn ca tài tử Nam Bộ, Giai điệu đồng bằng, Festival lúa gạo Việt Nam lần đầu tiên năm 2009… Những năm 2015-2016, HGTV mạnh dạn đi con đường mới giữa lúc thị trường giải trí, gameshow nở rộ. Đài liên tục ra mắt nhiều chương trình tin tức trực tiếp, khẳng định thương hiệu một kênh tin tức hữu ích, hấp dẫn dành cho khán giả.

Từ năm 2021 đến nay, HGTV làm mới mình để đáp ứng thị hiếu khán giả với nhiều dự án phim, chương trình nghệ thuật, ký sự đặc sắc như Thương lắm miền Tây, Mộng ước tương lai, quý tử học yêu, Qua miền sông Hậu. Những bộ phim kinh điển của điện ảnh Việt Nam như Ván bài lật ngửa, Cánh đồng hoang, Mùa nước nổi…được giới thiệu với không gian, góc nhìn mới đầy trân trọng qua các Talkshow – trò chuyện với đội ngũ chế tác tạo nên thành công cho tác phẩm.

Năm 2023, HGTV tự hào trở thành một trong 20 kênh truyền hình có lượng người xem cao nhất ở 6 vùng kinh tế - xã hội trọng điểm của cả nước (nguồn số liệu: Tập đoàn GroupM và Kantar Media), giữ vững trong top 3 Đài có rating cao nhất tại thị trường Cần Thơ và Mekong. Vượt qua nhiều khó khăn, HGTV trở thành mái nhà vững vàng, ấm áp cho cán bộ, viên chức, người lao động giữa “cơn bão” khó khăn của nền kinh tế báo chí khi thu nhập bình quân tăng đều qua từng năm; trang thiết bị hiện đại, đồng bộ chuẩn HD từ sản xuất đến phát sóng.

Đặc biệt, đây là năm Đài đạt thành tựu lớn nhất từ khi thành lập về công tác chuyên môn: đạt giải Vàng, giải Bạc và 3 giải Khuyến khích tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41. Tại Cuộc thi Chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng toàn quốc lần thứ 3, Đài cũng lần đầu tiên có tác phẩm đạt giải B và 2 giải Khuyến khích, góp phần vào thành tích Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Hậu Giang là một trong 15 “Tập thể xuất sắc”. Trong đó, tác phẩm đạt giải B do Đài phối hợp Học viện Chính trị khu vực II thực hiện.

Trên hành trình hai mươi năm ấy, HGTV luôn chọn cho mình hướng đi riêng nhưng chưa bao giờ “đi một mình”, mà luôn có sự đồng hành của các đơn vị, Viện, Trường như Học viện Chính trị khu vực II, Học viện Chính trị khu vực IV, VCCI chi nhánh Cần Thơ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật chi nhánh Cần Thơ, Đại học Cần Thơ...

Khát vọng mới

Trân trọng những nền tảng mà các thế hệ trước đã đắp xây, xem khó khăn thử thách đã qua là kinh nghiệm để bước tiếp tương lai, năm 2024, con tàu HGTV tiếp tục nối dài hành trình Làm giàu tri thức, Kết nối cộng đồng. Trong những công trình, sự kiện quan trọng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang, Đài tham gia biên soạn và xuất bản quyển sách “20 năm Hậu Giang – thành tựu và khát vọng phát triển”, thực hiện bộ phim tài liệu “Dấu son vẫn đậm”. Tết Giáp Thìn, khán giả được “thếch đãi” món ăn tinh thần đặc sắc miền Tây, độc quyền của HGTV là phim ngắn Chuyện quê mình. Chuỗi những câu chuyện thiết thân trong đời sống người nông dân trước hai bờ tư tưởng cũ – mới được dàn diễn viên nổi tiếng tái hiện hấp dẫn, giúp lan toả đề án Nông nghiệp bền vững thích ứng biến đổi khí hậu, Nghị quyết 4 Trụ cột “Công nghiệp hiện đại, Nông nghiệp sinh thái, Đô thị thông minh, Du lịch chất lượng” mà tỉnh Hậu Giang đang tập trung thực hiện.

Năm 2024, HGTV tiếp tục mở rộng kết nối cùng nhiều viện, trường, các Đài PT-TH cả nước; thực hiện Đề án Chuyển đổi số Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Với phương châm “Nội dung là trọng tâm, Công nghệ là then chốt”, HGTV đẩy mạnh khai thác, ứng dụng công nghệ truyền hình hiện đại, phim trường ảo, đồ họa 3D để tiếp tục nâng cao chất lượng chương trình từ nội dung đến hình thức thể hiện. Mục tiêu cao nhất là phục vụ ngày càng tốt hơn cho khán giả, thính giả.

Xuân này Đài PT&TH Hậu Giang đón tuổi 20 căng tràn nhựa sống. HGTV sẽ không ngừng chinh phục thử thách, nối dài hơn hành trình kết nối, vươn xa hơn những khát vọng, niềm tin đã được đắp xây từ những ngày đầu.

Trên hạ tầng internet, mạng xã hội, các trang, kênh của Đài nằm trong nhóm có lượt theo dõi, lượt thích, tương tác cao nhất trong hệ thống các Đài PT&TH cả nước. Fanpage Truyền hình Hậu Giang hiện có gần 2,8 triệu người theo dõi với tổng số người tiếp cận là hơn 12.136.000. Trong đó, khán giả tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ…theo dõi trang nhiều nhất. Người xem ngoài Việt Nam cao nhất là tại các nước như Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan…

 

Sau 20 năm thành lập, HGTV trân trọng tri ân khán giả, thính giả vì sự tin yêu và kỳ vọng gửi trao. Tri ân quý đối tác, khách hàng, đồng nghiệp trong khu vực và cả nước, các cơ quan, đơn vị luôn dành cho chúng tôi niềm tin cậy để hợp tác cùng phát triển. Kính chúc Quý vị năm mới thịnh vượng, bình an và hạnh phúc.

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>