Dễ xin được việc tại Hậu Giang?

08/06/2023 | 18:27 GMT+7
Anchor text URL target
Việc làm Hậu Giang https://www.vietnamworks.com/viec-lam-hau-giang-v72-vn 
Tuyển dụng việc làm https://www.vietnamworks.com/tim-viec-lam

 

Thực trạng suy thoái kinh tế đang ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp. Nhiều người lao động đang cùng chung nỗi lo thất nghiệp, nhất là những tỉnh không quá tập trung nhiều khu công nghiệp, chế xuất như Hậu Giang. Vậy có dễ dàng xin được việc tại Hậu Giang không? Câu trả lời là có khi bạn nắm rõ trong tay 5 lời khuyên dưới đây.

1. Chọn thời điểm “vàng” để nộp CV

Bạn sẽ dễ dàng thành công trong công cuộc tìm việc làm Hậu Giang nếu biết chọn thời điểm “vàng” để nộp đơn xin việc:

* Thời gian đầu năm (tháng 1, tháng 2): Đây là thời điểm nhân viên cũ “nhảy” việc nhiều sau khi đã nhận xong lương thưởng tháng 12.

* Thời điểm tháng 7, 8 trong năm: Giai đoạn này các công ty đang cần đẩy mạnh hoạt động kinh doanh đón đầu dịp Tết Nguyên đán.

Vấn đề tìm việc kiếm được việc làm tại Hậu Giang hay không còn phụ thuộc vào ngành nghề bạn ứng tuyển. Chẳng hạn, học sinh, sinh viên sẽ có nhu cầu ứng tuyển các việc làm thêm rất cao vào dịp nghỉ hè. Nếu bạn xin ở những thời điểm khác thì khả năng được nhận của bạn sẽ cao hơn.

2. Tìm kiếm thông tin việc làm Hậu Giang trên VietnamWorks

Các website tuyển dụng việc làm, mạng xã hội hay các group cộng đồng đều là những nơi giúp bạn nhanh chóng tìm được việc tại Hậu Giang.

Vietnamworks.com là trang web hỗ trợ nhà tuyển dụng và ứng viên tìm kiếm việc làm chính xác và nhanh chóng nhất. Chỉ cần truy cập website Vietnamworks.com, chọn địa điểm tìm kiếm công việc “Hậu Giang” và ấn nút "Tìm kiếm". Chưa đến 2 giây, tất cả mọi công việc đang tuyển dụng tại Hậu Giang đã hiện ra cho bạn. Hãy tìm hiểu chi tiết thông tin từng vị trí việc làm để có được sự lựa chọn phù hợp.

Vietnamworks là nơi tìm kiếm việc làm rất nhanh chóng và chính xác

3. Tạo CV xin việc ấn tượng

Hiện nay, hầu hết các công ty đều yêu cầu ứng viên gửi CV gồm có thông tin liên hệ, kinh nghiệm làm việc, quá trình học tập, chứng chỉ, kỹ năng liên quan… Và để tránh bị loại ngay từ “vòng gửi xe”, CV của bạn nên dùng những từ khóa (keywords) hoặc những gạch đầu dòng để mô tả và thể hiện rõ ràng. Bạn không nên liệt kê hết mọi việc bạn đã làm vào CV chi tiết mà chỉ nên tập trung, nhấn mạnh những kỹ năng, kinh nghiệm cũng như những thành tựu nổi bật mà bạn đã đạt được.

Vietnamworks WowCV giúp bạn hoàn thiện CV xin việc hấp dẫn để ghi điểm với nhà tuyển dụng. Các mẫu CV tại VietnamWorks WowCV được tạo rất đa dạng, phong phú kiểu dáng, mẫu mã sẽ giúp bạn hoàn thiện CV xin việc nhanh chóng, đúng chuẩn, chuyên nghiệp.

4. Vẻ ngoài và thái độ khi phỏng vấn - điều quan trọng không thể bỏ qua

Rất ít các công ty có gửi yêu cầu trang phục khi đi phỏng vấn. Hai quy tắc ăn mặc để áp dụng cho mọi trường hợp phỏng vấn xin việc làm là : “Gọn gàng” và “lịch sự”.

Dù bạn đi xin việc toàn thời gian ở văn phòng hay chỉ là những công việc bán thời gian, nếu bạn không biết mặc gì thì một chiếc áo sơ mi màu nhã nhặn và quần tây (hay chân váy dài qua gối) sẽ luôn là lựa chọn hoàn hảo.

Kinh nghiệm làm việc hay CV ấn tượng có thể hỗ trợ bạn một phần nhưng chính thái độ bạn thể hiện mới là thứ quyết định đến kết quả của buổi phỏng vấn. Hãy ăn mặc lịch sự, có mặt trước buổi phỏng vấn khoảng 15 phút và luôn thể hiện mình là người khiêm tốn.

5. Không ngại bắt đầu công việc từ vị trí thấp nhất

Mặc dù nhu cầu của bạn là tìm việc làm Hậu Giang lương cao nhưng khi mới bắt đầu ra trường hay mới chuyển về tỉnh, đừng quá kỳ vọng vào một vị trí cao với một mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Bạn nên bắt đầu từ những vị trí thấp nhất, tích lũy dần kinh nghiệm chuyên môn cho mình. Và từ đó, chắc chắn bạn có thể tìm kiếm những cơ hội tốt hơn trong tương lai.

5 lời khuyên trên của chúng tôi không chỉ dành riêng cho những ai đang muốn tìm việc làm Hậu Giang mà ở bất cứ tỉnh thành nào cũng thế. Nếu không muốn bị bỏ lại phía sau, bạn hãy phải lập ra một kế hoạch tìm việc làm riêng cho chính mình ngay từ bây giờ. Đừng chờ đợi nữa, hãy tự tạo ra cơ hội cho bản thân mình. Hãy hành động ngay khi bạn vẫn còn niềm tin và nhiệt huyết. Chúc bạn gặt hái được nhiều thành công!

Công Ty Cổ Phần Navigos Group Việt Nam

GPKD: 0304836029 do sở KH & ĐT TP.HCM

Trụ sở: Tầng 20, tòa nhà e.town Central, 11 Đoàn Văn Bơ, phường 13, Quận 4, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (84 28) 5404 1373

Email: Jobsupport@vietnamworks.com

Website: https://www.vietnamworks.com/

Facebook: https://www.facebook.com/VietnamWorksFanpage

Twitter: https://twitter.com/VietnamWorksVN

Youtube: https://www.youtube.com/user/VietnamWorks2002

SlideShare: https://www.slideshare.net/VietnamWorksPage/

Linkedin: https://www.linkedin.com/in/vietnamworks

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>