Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội tiếp xúc cử tri ở huyện Long Mỹ

21/06/2022 | 08:10 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 20-6, đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang gồm: ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; bà Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Lê Minh Nam, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; bà Lê Thị Thanh Lam, Phó Trưởng Đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Quân, Giám đốc Sở Tư pháp, có buổi tiếp xúc cử tri ở huyện Long Mỹ.

Ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, phát biểu tại buổi gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri huyện Long Mỹ.

Cùng dự có ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, dự buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại huyện Long Mỹ.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Lê Thị Thanh Lam báo cáo với cử tri kết quả chương trình Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV và một số hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp. Qua đây, cử tri huyện Long Mỹ bày tỏ sự vui mừng trước thành công của Kỳ họp thứ 3 cũng như phấn khởi về các nghị quyết đầu tư xây dựng các tuyến đường cao tốc cho cả nước nói chung và cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói riêng.

Cử tri huyện Long Mỹ phát biểu ý kiến.

Phát biểu ý kiến, kiến nghị với các đại biểu Quốc hội, cử tri đề nghị việc xây dựng nông thôn mới cần chú trọng hơn đến việc nâng cao đời sống, giúp người dân cải thiện thu nhập, tạo thêm việc làm. Hiện giá cả vật tư nông nghiệp, lương thực, thực phẩm tăng cao, nhưng điệp khúc “được mùa mất giá, được giá mất mùa” lặp đi lặp lại nên cử tri đề nghị Chính phủ, Quốc hội tìm thị trường tốt hơn cho các sản phẩm nông nghiệp, tránh phụ thuộc vào một vài nước. Vấn nạn quảng cáo sai sự thật quá nhiều trên các phương tiện truyền thông gây hoang mang cho người xem, người nghe cần được chấn chỉnh; vấn đề thiếu thuốc tại các bệnh viện cần phải khắc phục ngay không để người dân phải chịu thiệt.

Cử tri cũng đề nghị Chính phủ nâng cao mức trợ cấp hoặc hỗ trợ thêm các chế độ cho người có công, người tham gia hoạt động kháng chiến có huân huy chương, vợ hoặc chồng liệt sĩ tái giá; Chính phủ và Quốc hội sớm tăng lương cơ bản và có chính sách tốt hơn đối với cán bộ không chuyên trách ở cơ sở…

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn gửi lời cảm ơn đến cử tri và Nhân dân, hệ thống chính trị các cấp trong tỉnh vì đã dành sự quan tâm và ủng hộ nhiệt thành đối với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội vui mừng thông báo với cử tri trong 5 tháng đầu năm nay, tuy tình hình thế giới, khu vực vẫn có nhiều diễn biến phức tạp nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, sự chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ của Chính phủ; sự giám sát, đồng hành, chia sẻ của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội; sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, cộng đồng các doanh nghiệp và sự ủng hộ của Nhân dân, nước ta tiếp tục đạt được nhiều thành quả đáng mừng, kinh tế - xã hội được giữ vững sự ổn định, các cân đối vĩ mô được đảm bảo, lạm phát trong tầm kiểm soát.

Dịch Covid-19 về cơ bản được kiểm soát; hoạt động sản xuất, kinh doanh đã trở lại trạng thái bình thường mới; một số ngành có mức tăng trưởng cao hơn so với thời điểm trước khi xảy ra dịch bệnh, khách quốc tế đến nước ta tăng cao. Công tác an sinh xã hội được triển khai tích cực, đời sống người dân được đảm bảo, chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn được thực hiện hiệu quả.

Đối với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã bám sát chương trình hành động, giữ đúng lời hứa của mình trước cử tri và Nhân dân; thường xuyên gần gũi, lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, bám sát thực tiễn để chuyển tải kịp thời vào chương trình nghị sự của Quốc hội, không ngừng nâng cao trình độ và năng lực mọi mặt trong hoạt động.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội lưu ý tỉnh Hậu Giang cần tổ chức thực hiện hiệu quả, kịp thời Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các kết luận của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ; đồng thời, tận dụng cơ hội khi các tuyến đường cao tốc đi qua để thu hút, kêu gọi đầu tư, xây dựng mở rộng các khu công nghiệp, các dự án bất động sản, đầu tư phát triển về du lịch, vào khâu chế biến sản phẩm nông sản; kiên quyết cắt giảm kế hoạch vốn của các dự án không có khả năng giải ngân để điều chuyển cho các dự án có tỷ lệ giải ngân cao.

Ông Trần Thanh Mẫn cũng ghi nhận những ý kiến của cử tri gửi đến Chính phủ và Quốc hội, giao lãnh đạo tỉnh Hậu Giang giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương. Đồng thời, kêu gọi người dân trong tỉnh tiếp tục đoàn kết thống nhất, tin tưởng, chấp hành nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp để đưa Hậu Giang ngày càng phát triển, giàu mạnh...

Tin, ảnh: T.SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>