Lấy ý kiến 2 dự thảo luật

25/04/2023 | 10:50 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 24-4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến dự thảo dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) và Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi). Bà Lê Thị Thanh Lam, Phó trưởng Đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, chủ trì hội nghị.

Đại biểu góp ý đối với dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) gồm 7 chương, 79 điều, so với Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010, dự thảo đã bổ sung mới 28 điều, sửa đổi 49 điều và giữ nguyên 2 điều.

Góp ý dự thảo luật, ý kiến đại biểu đề xuất về tên gọi của luật có thể sửa đổi thành Luật Bảo vệ người tiêu dùng để mở rộng nội hàm hơn so với tên gọi hiện hành. Đại biểu đề nghị bổ sung hành vi bị cấm tại Điều 10 đối với cá nhân, tổ chức kinh doanh là không cho người tiêu dùng xem, kiểm tra hàng hóa trước khi nhận; ngoài ra, cần bổ sung thêm chế tài đối với hành vi quảng cáo, buôn bán các loại thực phẩm chức năng, hàng hóa không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng…

Đối với dự thảo Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi), gồm 8 chương, 54 điều. Tham gia góp ý, đại biểu đề xuất làm rõ nội hàm trong phạm vi điều chỉnh của luật, đồng thời đề nghị bổ sung rõ trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước từ Trung ương đến địa phương trong việc quản lý về giao dịch điện tử; đề xuất có quy định cụ thể về hạ tầng đảm bảo cho giao dịch điện tử… 

Phát biểu kết luận hội nghị, bà Lê Thị Thanh Lam đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu đối với hai dự thảo luật trên. Đồng thời, yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục nghiên cứu, bổ sung thêm bằng văn bản gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, tổng hợp để trình Quốc hội xem xét tại kỳ họp sắp tới.

Tin, ảnh: B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>